Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ thương hiệu nước tăng lực Lipovitan bị truy thu thuế hơn 2 tỷ đồng

Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa cho biết Công ty TNHH Taisho Việt Nam có một số vi phạm dẫn đến tổng số thuế chênh lệch tăng thêm qua thanh tra là hơn 2 tỷ đồng.

Thương hiệu nước tăng lực Lipovitan do Taisho Việt Nam sản xuất và phân phối. Ảnh: Lipovitan.

Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa gần đây đã có kết luận thanh tra thuế Công ty TNHH Taisho Việt Nam.

Qua xác định, Công ty TNHH Taisho Việt Nam có một số vi phạm dẫn đến tổng số thuế chênh lệch tăng thêm qua thanh tra là hơn 2 tỷ đồng.

Cụ thể, công ty đã có hành vi sử dụng hóa đơn không hợp pháp để hạch toán giá trị hàng hóa, dịch vụ mua vào làm giảm số tiền thuế phải nộp năm 2021 và 2022 gần 345 triệu đồng nhưng khi cơ quan thuế thanh tra phát hiện, người mua chứng minh được lỗi vi phạm sử dụng hóa đơn, chứng từ không hợp pháp thuộc về bên bán hàng và người mua đã hạch toán kế toán đầy đủ theo quy định.

Chủ thương hiệu nước tăng lực Lipovitan cũng có hành vi khai sai số thuế được khấu trừ, căn cứ tính thuế dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp năm 2021 và 2022 hơn 1,6 tỷ đồng nhưng các nghiệp vụ kinh tế đã được phản ánh đầy đủ trên hệ thống sổ kế toán, hóa đơn, chứng từ hợp pháp.

Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Công ty Taisho Việt Nam nộp đủ số tiền thuế truy thu hơn 2 tỷ đồng và tiền phạt 406 triệu đồng vào ngân sách Nhà nước khi có quyết định của cơ quan thuế.

Đồng thời, doanh nghiệp này phải chấn chỉnh, khắc phục ngay những nội dung còn tồn tại, sai sót kê khai thuế; cùng với đó, phải quyết toán thuế theo đúng quy định của pháp luật thuế, pháp luật kế toán và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Công ty TNHH Taisho Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn Nhật Bản, được thành lập từ năm 1999, địa chỉ tại xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Công ty chuyên sản xuất và kinh doanh lĩnh vực nước uống tăng lực mang thương hiệu Lipovitan.

Tại Nhật Bản, Taisho là một trong những tập đoàn dược phẩm lớn với gần 280 sản phẩm y tế, thuốc không kê đơn cùng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp khác. Ngoài Việt Nam, Taisho còn có công ty con tại 12 quốc gia khác trên thế giới.

Nợ thuế quá hạn 90 ngày sẽ bị tạm hoãn xuất cảnh

Nợ thuế vẫn ở mức cao, Tổng cục Thuế vừa có chỉ đạo Cục Thuế các tỉnh, thành tập trung triển khai các biện pháp để thu hồi nợ thuế.

Bút bi Thiên Long lãi 8 tháng đã vượt kế hoạch cả năm

Lũy kế 8 tháng đầu năm, lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn Thiên Long đạt 382 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2023 và vượt kế hoạch cả năm.

Tổng cục Thuế: Sàn TMĐT đủ điều kiện khai, nộp thuế thay người bán

Đây là quan điểm của ông Đặng Ngọc Minh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, liên quan đến đề xuất sàn TMĐT phải khai, nộp thuế thay người bán hàng tại dự thảo Luật Quản lý thuế.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm