Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tàu Jumbo bất ngờ tuyên bố nhà hàng nổi Hong Kong không chìm

Trong động thái mới nhất liên quan đến vụ việc, chủ sở hữu khẳng định nhà hàng nổi Jumbo huyền thoại của Hong Kong không bị chìm 1.000 m dưới Biển Đông, mà chỉ bị lật.

Số phận của Jumbo - nhà hàng nổi mang tính biểu tượng của Hong Kong - đã có một bước ngoặt kịch tính khi chủ sở hữu khẳng định con tàu không chìm 1.000 m dưới Biển Đông, mà chỉ bị lật, South China Morning Post đưa tin ngày 24/6.

Người phát ngôn của công ty cho biết con tàu không hề bị “chìm” mà đã bị “lật úp”. “Việc nói rằng con tàu đã chìm là không chính xác”, bà nói.

Bình luận của người phát ngôn được đưa ra bốn ngày sau khi Aberdeen Restaurant Enterprises, chủ sở hữu nhà hàng nổi này, lần đầu tiên tiết lộ một vụ tai nạn đã xảy ra khi con tàu đang được kéo đến Campuchia.

nha hang noi Jumbo anh 1

Nhà hàng nổi Jumbo đã bị kéo khỏi bến cảng Aberdeen của Hong Kong. Ảnh: SCMP.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của công ty không thể tiết lộ vị trí chính xác của con tàu, cũng như việc nó vẫn còn ở trên mặt nước hay đã chìm sâu dưới biển.

Khi được hỏi tại sao không mô tả con tàu bị chìm vì công ty đã khẳng định công tác trục vớt sẽ “rất khó khăn” do độ sâu của nước tại hiện trường là 1.000 m, bà không trả lời được.

Trước đó, chủ sở hữu hôm 20/6 cho biết con tàu đã gặp phải "điều kiện bất lợi" và bị nước tràn vào. Tuyên bố cho biết “bất chấp nỗ lực của công ty lai dắt để giải cứu con tàu”, nó không may đã bị lật vào ngày 19/6.

“Không có thuyền viên nào bị thương trong vụ việc. Do độ sâu của nước tại hiện trường là hơn 1.000 m, việc triển khai công tác trục vớt là rất khó khăn”, tuyên bố cho biết thêm.

Một giờ trước khi phát biểu của người phát ngôn được đưa ra, các nhà chức trách hàng hải Hong Kong xác nhận rằng họ đã nhận được báo cáo bằng văn bản về vụ lật tàu.

Trong một tuyên bố vào đêm 23/6, cơ quan hàng hải cho biết Jumbo và Jaewon 9, con tàu đang kéo nhà hàng từ Hong Kong đến Campuchia, vẫn ở gần quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, nơi xảy ra vụ lật.

Nhà hàng đã phải tạm ngừng hoạt động vào năm 2020 do phải chịu khoản lỗ lũy kế lớn vì đại dịch Covid-19 và tình hình bất ổn xã hội vào năm 2019.

Được mở vào năm 1976 bởi ông trùm sòng bạc ở Ma Cao Hà Hồng Sân, nhà hàng Jumbo đã trở thành điểm nổi tiếng và thu hút nhiều khách du lịch ở Hong Kong trong bốn thập kỷ qua.

Chuyện gì đã xảy ra với nhà hàng nổi huyền thoại của Hong Kong?

Nhà hàng nổi Jumbo đã trở thành một địa danh nổi tiếng kể từ khi mở cửa vào năm 1976, nhưng những khó khăn tài chính trong nhiều năm qua đã khiến con tàu không thể trụ vững.

Đoạn kết có thể tránh của nhà hàng huyền thoại Hong Kong

Một chuyên gia của Viện Công nghệ Biển Hong Kong khẳng định nhà hàng nổi Jumbo lẽ ra không nên bị kéo ra biển lớn. Theo ông, sự cố có thể sẽ không xảy ra nếu có người trên thuyền.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm