Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ nhà SEA Games 30 xin lỗi vì tổ chức thiếu chuyên nghiệp

Ủy ban tổ chức SEA Games 30 (PHISGOC) vừa đăng thông báo xin lỗi về những sự cố xảy ra trong khâu đón tiếp và tổ chức khi các đại diện khu vực tới Philippines dự giải.

Thông báo của chủ nhà Philippines viết: "Chúng tôi chân thành xin lỗi những vận động viên đến từ Timor Leste, Myanmar và Campuchia về sự bất tiện trong thời gian qua. Chúng tôi đã nhầm lẫn trong khâu đón tiếp và sắp xếp khách sạn cho họ".

"PHISGOC luôn cố gắng đảm bảo phối hợp giữa các bên để việc đón tiếp diễn ra suôn sẻ. Chúng tôi dự định đón khách từ sân bay và chở họ về khách sạn được bố trí từ trước. Tuy nhiên, chúng tôi cũng thừa nhận thiếu sót của bản thân trong việc để xảy ra những sự cố này và hứa sẽ làm tốt hơn", nước chủ nhà SEA Games 30 nói thêm.

su co SEA Games anh 1
Sân thi đấu tại Philippines vẫn chưa hoàn tất khâu sửa chữa và nâng cấp. Ảnh: Thuận Thắng.

Philippines đang để lại ấn tượng xấu trong mắt các đại diện khu vực đến dự SEA Games 30. Mới đây, sau khi xuống sân bay, U22 Myanmar và U22 Timor Leste phải đợi nhiều giờ trước khi có xe buýt của ban tổ chức đến đón. Các cầu thủ U22 Campuchia thậm chí phải ngủ trên sàn nhà vì không được bố trí phòng khách sạn.

"Khiếu nại của U22 Campuchia cũng như những yêu cầu của họ về nơi ăn chốn ở đã được gửi đến PHISGOC. Sự cố của các đội là lời nhắc nhở đến những thành viên trong ban tổ chức rằng chúng tôi phải làm việc chăm chỉ hơn nữa. Chúng tôi nợ họ cũng như người dân Philippines một lời xin lỗi", thông báo của ban tổ chức kết lại.

Những trục trặc liên tiếp xảy ra cùng với tình trạng giao thông tắc nghẽn ở thủ đô Manila khiến nhiều đội bóng vỡ kế hoạch khi đến Philippines. Hôm 23/11, U22 Thái Lan phải hủy buổi tập đầu tiên vì sự cố về phòng khách sạn và nạn kẹt xe.

Những sân vận động diễn ra các trận bóng đá cũng chưa hoàn tất quá trình sửa chữa và nâng cấp. Nhiều dụng cụ, vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang trong khi ngày thi đấu đã cận kề.

Trên mạng xã hội, nhiều người dân Philippines tỏ ra không hài lòng với công tác tổ chức của nước chủ nhà. Họ cho rằng các quan chức nước này dành quá nhiều thời gian để tranh cãi về ngân sách tổ chức SEA Games 30, thay vì tập trung xây dựng hình ảnh quốc gia trong mắt bạn bè khu vực.

su co SEA Games anh 2
Lịch thi đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Đồ họa: Minh Phúc.
Sân thi đấu của U22 Việt Nam ngổn ngang trước SEA Games Trận đấu bóng đá tại vòng bảng SEA Games còn hơn một ngày nữa sẽ diễn ra, nhưng sân Rizal (Manila) vẫn đang gấp rút được sửa chữa.

Sân bóng đá SEA Games 30 ngổn ngang trước ngày thi đấu

Trận đấu đầu tiên của môn bóng đá nam SEA Games sẽ diễn ra trên sân Rizal Memorial ngày 25/11, nhưng mọi thứ vẫn còn ngổn ngang.

Chủ nhà SEA Games đón đội khách bằng xe buýt nhỏ

Sau khi đáp chuyến bay đến Philippines để chuẩn bị cho SEA Games 30, các cầu thủ U22 Myanmar phải di chuyển về khách sạn bằng xe Jeepney do ban tổ chức bố trí.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm