Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ nhà SEA Games đón đội khách bằng xe buýt nhỏ

Sau khi đáp chuyến bay đến Philippines để chuẩn bị cho SEA Games 30, các cầu thủ U22 Myanmar phải di chuyển về khách sạn bằng xe Jeepney do ban tổ chức bố trí.

Sau Việt Nam, Thái Lan và Timor-Leste, U22 Myanmar trở thành đại diện tiếp theo phải nhận sự đón tiếp thiếu chuyên nghiệp từ nước chủ nhà SEA Games 30.

Thầy trò HLV Antoine Hey có mặt tại sân bay Ninoy Aquino ở Manila chiều 23/11. Tuy nhiên, U22 Myanmar phải đợi rất lâu trước khi có xe buýt của ban tổ chức đến đón. Thay vì sử dụng xe buýt thông thường, ban tổ chức lại bố trí xe Jeepney (loại xe cỡ nhỏ), phương tiện giao thông phổ biến tại Philippines để chở các cầu thủ U22 Myanmar.

su co SEA Games anh 1
Ban tổ chức SEA Games 30 dùng xe Jeepney để đón U22 Myanmar tại sân bay. Ảnh: Duwon Sports.

Theo ASEAN Football News, chiếc Jeepney này được miêu tả là nhỏ, chật hẹp và không khác gì xe đưa đón học sinh tiểu học. Duwon Sports thậm chí khẳng định phương tiện do ban tổ chức SEA Games 30 bố trí còn không bằng xe tải chở hàng ở những ngôi làng tại Myanmar.

Thầy trò HLV Antoine Hey tỏ ra chán nản và mệt mỏi với khâu tổ chức của nước chủ nhà. Vì thời gian có hạn, họ buộc phải lên những chiếc Jeepney này. Tuy nhiên, giống như Thái Lan, U22 Myanmar cũng phải hủy buổi tập do những vấn đề phát sinh trong khâu tiếp đón và tổ chức của chủ nhà Philippines.

Trên mạng xã hội, nhiều cổ động viên bày tỏ sự không hài lòng với ban tổ chức giải năm nay. Tài khoản Ipe Almenario chia sẻ: "Thật đáng xấu hổ. Họ tiêu tiền tỷ cho những thứ màu mè khổng lồ, mà không thể cung cấp dịch vụ tử tế cho những vận động viên nước bạn".

"Bạn không thể lấy lý do giao thông, chính trị hay bất cứ thứ gì để biện minh cho điều này. Nếu là nước chủ nhà, bạn phải chuẩn bị thật tốt kể cả những điều nhỏ nhất. Tôi hy vọng đây không phải là đòn tâm lý hướng đến những vị khách của chúng ta", tài khoản Gome Estan nói thêm.

Tuy nhiên, số ít người hâm mộ Philippines cho rằng xe Jeepney là một trong những nét văn hóa của nước này, và các đội khách cần tôn trọng điều đó. Dù vậy, không thể phủ nhận khâu tiếp đón và tổ chức của chủ nhà SEA Games 30 đang để lại nhiều ấn tượng xấu trong mắt bạn bè khu vực.

su co SEA Games anh 2
Lịch thi đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Đồ họa: Minh Phúc.
Trải nghiệm kẹt xe trên tuyến đường 40 km từ SVĐ về khách sạn U22 VN ở Thành phố Binan, địa điểm thi đấu môn bóng đá Nam SEA Games, cách thủ đô Manila khoảng 40 km. Từ đây, phóng viên Zing.vn di chuyển nhọc nhằn về khách sạn mất hơn 3 giờ.

U22 Thái Lan gặp nhiều sự cố trong ngày đầu ở Philippines

Sau khi đáp chuyến bay đến Philippines chiều 23/11, thầy trò huấn luyện viên Akira Nishino buộc phải hủy buổi tập đầu tiên trước thềm SEA Games 30 do tình trạng kẹt xe ở Manila.

U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước trận ra quân tại SEA Games

Ngoài chuyện kẹt xe và khoảng cách di chuyển, sân tập tiếp tục là bài toán đau đầu cho U22 Việt Nam khi SEA Games 30 đã rất gần.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm