Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U22 Thái Lan gặp nhiều sự cố trong ngày đầu ở Philippines

Sau khi đáp chuyến bay đến Philippines chiều 23/11, thầy trò huấn luyện viên Akira Nishino buộc phải hủy buổi tập đầu tiên trước thềm SEA Games 30 do tình trạng kẹt xe ở Manila.

Trước khi U22 Thái Lan đặt chân tới Philippines, nước chủ nhà đã bố trí cho đoàn quân của HLV Nishino chương trình tập luyện riêng để không trùng với những đại diện khác tham dự SEA Games 30. Tuy nhiên, nhiều sự cố xảy ra khiến U22 Thái Lan không có được ngày đầu tiên trọn vẹn ở nước chủ nhà.

Sau bữa ăn nhẹ tại khách sạn, U22 Thái Lan buộc phải hủy buổi tập đầu tiên do tình trạng kẹt xe ở thủ đô Manila. Nước chủ nhà bố trí sân tập cho thầy trò HLV Nishino cách nơi đóng quân khoảng 36 km. Việc mất tới 2 giờ di chuyển trong mật độ giao thông dày đặc lúc 16h khiến chiến lược gia người Nhật Bản buộc phải hủy buổi tập đầu tiên của U22 Thái Lan tại Philippines.

Thai Lan huy tap vi ket xe anh 1
HLV Nishino giao lưu cùng cổ động viên nhí tại Philippines. Ảnh: Changsuek.

Thay vì tập ở sân như dự kiến, HLV Nishino buộc phải để các học trò khởi động nhẹ ở khu vực xung quanh khách sạn. Tại đây, U22 Thái Lan nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ chủ nhà. Chiến lược gia người Nhật Bản tỏ ra vui vẻ và thoải mái khi giao lưu cùng những cổ động viên nhí.

Theo Siam Sport, mới đặt chân đến Philippines, nhà đương kim vô địch SEA Games còn gặp thêm sự cố khi đại diện nước chủ nhà thông báo chưa chuẩn bị đủ số phòng khách sạn theo yêu cầu. Trước khi mọi chuyện được giải quyết, các cầu thủ phải ở ghép 3 người mỗi phòng thay vì 2 người mỗi phòng như dự kiến.

Khách sạn Century Park, nơi đóng quân của U22 Thái Lan, nằm gần sân vận động Rizal Memorial. Đây là địa điểm diễn ra những trận đấu của "Voi chiến" tại SEA Games 30. Tuy nhiên, lúc này, Rizal Memorial vẫn chưa hoàn tất quá trình cải tạo. Theo Siam Sport, mọi thứ được sơn lại nhưng chưa khô, nước tràn vào sân vận động.

Ngoài ra, U22 Thái Lan cũng gặp tổn thất lực lượng khi tiền vệ Ekanit Panya dính chấn thương đầu gối và phải rời đội trước ngày lên đường. HLV Nishino cũng không được phép gọi người thay thế theo điều lệ giải. Các cầu thủ thi đấu cho tuyển quốc gia như Supachok Sarachat, Supachai Jaided cũng thừa nhận chưa đạt 100% thể lực và phong độ.

Tại SEA Games 30, U22 Thái Lan nằm ở bảng B với Indonesia, Việt Nam, Singrapore, Brunei và Lào. Đoàn quân của HLV Nishino sẽ đối đầu thầy trò Park Hang-seo chiều 5/12.

Thai Lan huy tap vi ket xe anh 2
Lịch thi đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Đồ họa: Minh Phúc.
Trải nghiệm kẹt xe trên tuyến đường 40 km từ SVĐ về khách sạn U22 VN ở Thành phố Binan, địa điểm thi đấu môn bóng đá Nam SEA Games, cách thủ đô Manila khoảng 40 km. Từ đây, phóng viên Zing.vn di chuyển nhọc nhằn về khách sạn mất hơn 3 giờ.

Thái Lan sẵn sàng gia hạn hợp đồng với HLV Nishino

Chiến lược gia người Nhật Bản đồng ý gắn bó lâu dài với "Voi chiến". Quyết định này được ông đưa ra trước thềm SEA Games 30.

U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước trận ra quân tại SEA Games

Ngoài chuyện kẹt xe và khoảng cách di chuyển, sân tập tiếp tục là bài toán đau đầu cho U22 Việt Nam khi SEA Games 30 đã rất gần.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm