Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U22 Thái Lan gọi bổ sung cầu thủ ở SEA Games

Sau khi kiến nghị thành công, U22 Thái Lan sẽ gọi bổ sung hậu vệ Peerawat Akkatam để thay thế Ekanit Panya dính chấn thương ngay trước thềm SEA Games 30.

Ekanit là một trong những niềm hy vọng của U22 Thái Lan tại SEA Games 30. Tuy nhiên, hôm 19/11, cầu thủ này dính chấn thương đầu gối ở trận gặp Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 và lỡ hẹn với giải đấu tại Philippines. Ekanit được chẩn đoán phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu ít nhất 3 tháng.

HLV Akira Nishino phải bước vào chiến dịch SEA Games với 19 cầu thủ do điều lệ giải chỉ cho phép gọi bổ sung vị trí thủ môn. Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) thông báo đã phối hợp với Ủy ban Olympic Thái Lan và Ủy ban Olympic quốc tế để gọi bổ sung hậu vệ Peerawat Akkatam.

Thai Lan goi bo sung cau thu anh 1
Peerawat Akkatam là nhân tố bổ sung của U22 Thái Lan. Ảnh: Changsuek.

Theo Siam Sport, FAT phối hợp với Chiangrai United, CLB chủ quản của Ekanit, để cung cấp bằng chứng chấn thương cũng như hồ sơ bệnh án của tiền vệ trẻ này cho Ủy ban Olympic quốc tế và ban tổ chức SEA Games 30. Sau quá trình thảo luận và cân nhắc, U22 Thái Lan được phép gọi bổ sung cầu thủ để có đủ đội hình 20 người dự giải tại Philippines.

Peerawat, hậu vệ đang khoác áo Kasetsart tại Thai League, là người được chọn để thay thế Ekanit. Anh sẽ di chuyển tới Philippines để hội quân cùng U22 Thái Lan trong vài giờ tới. Cầu thủ sinh năm 1998 này cũng đồng hành cùng U22 Thái Lan khi "Voi chiến" giành huy chương vàng tại SEA Games 29 tại Malaysia.

Mới đây, FAT cũng thành công trong việc xóa án treo giò 2 trận ở vòng chung kết U23 châu Á 2020 cho tiền đạo Supachai Jaided. Trong bức thư gửi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), FAT cho rằng các trận đấu tại vòng loại U23 châu Á 2020 không được coi là chính thức. Sau đó, AFC đã xem 2 trận giao hữu của U23 Thái Lan với Trung Quốc và Myanmar là cơ hội để xóa thẻ đỏ cho Supachai".

Không có sự phục vụ của Ekanit, U22 Thái Lan còn những cái tên đáng kỳ vọng trên hàng công như Supachai, Supachok Sarachat và Suphanat Mueanta. Đây đều là những cầu thủ thường xuyên lên tuyển dưới thời HLV Nishino.

Thai Lan goi bo sung cau thu anh 2
Lịch thi đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Đồ họa: Minh Phúc.
HLV Nishino thay mặt trợ lý xin lỗi HLV Park Tại buổi họp báo trước SEA Games, ông Akira Nishino thay mặt trợ lý gửi lời xin lỗi đến HLV Park Hang-seo vì hành vi khiếm nhã của trợ lý Sasa Todic ở trận Việt Nam hòa Thái Lan.

HLV Nishino xin lỗi thầy Park sau vụ khiêu khích của trợ lý

Nhà cầm quân người Nhật Bản đưa ra lời xin lỗi tới HLV Park Hang-seo sau hành vi khiếm nhã của trợ lý Sasa Todic ở trận Việt Nam hòa Thái Lan 0-0 hôm 19/11.

Tiền đạo đấm Đình Trọng được xóa án treo giò

Sáng 24/11, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) thông báo tiền đạo Supachai Jaided được xóa án treo giò 2 trận tại vòng chung kết U23 châu Á đầu năm sau.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm