Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chú chó cứu cả nhà chủ thoát chết ở Mỹ

Tiếng chó sủa lúc nửa đêm đã đánh thức một gia đình tại bang Alabama, Mỹ, khi ngọn lửa chuẩn bị thiêu rụi toàn bộ căn nhà.

Theo AP, một con chó đã cứu mạng cả gia đình chủ có 4 thành viên sau khi cất tiếng sủa lúc nửa đêm do căn nhà xảy ra hỏa hoạn hôm 8/9 tại bang Alabama, Mỹ.

Derek Walker, chủ nhân ngôi nhà tại thành phố Birmingham, bang Alabama cho biết con chó 4 tuổi tên Ralph "thường không làm ồn vào ban đêm".

Vì vậy, khi con chó cất tiếng sủa "khác thường" đêm 8/9, người đàn ông đã thức giấc và bắt đầu kiểm tra ngôi nhà. Walker sau đó phát hiện ngọn lửa đã bùng phát bên ngoài cửa sổ phòng bếp.

chu cho cuu ca gia dinh khoi hoa hoan anh 1

Vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại ngôi nhà của gia đình Walker hôm 8/9. Ảnh: Dunya News.

Robert Lawson, chỉ huy đơn vị cứu hỏa tại North Shelby, Birmingham, cho biết ngọn lửa khởi phát từ bếp nướng phía bên ngoài và đã lan tới căn nhà khi Walker phát hiện.

"Khi đó tôi chỉ biết la hét 'cháy, cháy' để đánh thức mọi người. Vợ tôi thức giấc và đưa các con ra khỏi nhà", Walker cho biết.

Sau khi đưa con gái ra khỏi căn nhà, vợ của Walker đã phải quay trở lại bên trong để đánh thức đứa con trai. Phòng của con trai gia đình Walker khi đó đã chìm trong khói.

"Ngọn lửa ở ngay bên ngoài bức tường. Thằng bé không tỉnh giấc bởi chăn trùm qua đầu", Walker cho biết.

Sau giây phút hoảng loạn, Walker trở lại bên trong căn nhà để giải cứu Ralph khỏi chuồng chó và thêm hai con lợn cảnh. Tuy nhiên, một trong hai con lợn đã chết trong đám cháy.

Căn nhà của gia đình Walker hư hại nặng nề. Phần lớn đồ đạc đã hỏng. May mắn là cả 4 thành viên gia đình vẫn khỏe mạnh.

"Nếu không có Raph, tôi không nghĩ chúng tôi có thể sống sót và lành lặn", Walker cho biết.

Vòi rồng lửa siêu hiếm xuất hiện trong trận cháy rừng ở Bắc California

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ đang điều tra về vòi rồng lửa siêu hiếm xuất phát từ vụ cháy khoảng 8.100 ha rừng ở hạt Lassen, California hôm 15/8.

Chàng trai lao tới đỡ được em bé rơi từ lầu 3 ngôi nhà đang cháy

Phillip Blanks từng chơi ở vị trí bắt bóng trong đội bóng bầu dục đại học tại Nam California. Thế nhưng, cú bắt để đời của anh đến sau khi sự nghiệp cầu thủ kết thúc.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm