Nikkei Asia: Chuối Việt Nam đang có lợi thế tại thị trường Nhật Bản
Số liệu thống kê thương mại của Nhật Bản cho thấy lượng chuối nhập khẩu vào nước này từ Việt Nam năm ngoái đã tăng lên 33.000 tấn, gần gấp 14 lần so với 5 năm trước đó.
10 kết quả phù hợp
Số liệu thống kê thương mại của Nhật Bản cho thấy lượng chuối nhập khẩu vào nước này từ Việt Nam năm ngoái đã tăng lên 33.000 tấn, gần gấp 14 lần so với 5 năm trước đó.
Trong 4 tháng đầu năm nay, Trung Quốc đã nhập 729.800 tấn chuối, với trị giá 360 triệu USD. Trong đó, Việt Nam chiếm gần một nửa số chuối xuất sang thị trường này.
Khi thủ tướng Nhật Bản được lãnh đạo Việt Nam mời ăn mì Quảng vào dịp APEC năm 2017, Đại sứ Vũ Hồng Nam tận dụng cơ hội để quảng bá món ăn này đến người Nhật.
Các vườn chuối già chín rộ tại Đồng Nai tiếp tục rơi vào cảnh bí đầu ra do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và thị trường Trung Quốc giảm mua, khiến giá rớt mạnh.
Nhờ tái cơ cấu và hướng đi đúng trong việc tạo ra các sản phẩm giá trị, ngành nông nghiệp ngày càng tăng trưởng cao, phấn đấu lọt vào top 15 nền nông nghiệp lớn nhất thế giới.
Chuối xuất khẩu của Việt Nam hiện đã được bày bán chính thức tại hệ thống siêu thị bán lẻ Don Kihote của Nhật Bản từ ngày 30/4/2016.
Chuối từ khu vườn giá 2 triệu USD của anh Võ Quan Huy hiện chủ yếu được xuất khẩu sang các nước Trung Đông thông qua các đơn hàng dài hạn.
Trong khi các DN kêu không đủ hàng XK thì trong nước, nông dân khóc ròng vì giá chuối tụt chỉ còn ½ so với mọi năm. Vì sao lại có nghịch lý này?
Phục vụ, pha chế theo công nghệ Italy, nhưng nhân hạt và hương vị Việt Nam trộn với Brazil, chuỗi Twitter Beans Coffee được thiết kế cho những khách hàng thích sành điệu.
Không chỉ có thanh long, xoài vào Nhật mà nhiều loại trái cây khác như chôm chôm, vú sữa, nhãn... cũng có thể lên kệ ở siêu thị Nhật.