Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chốt biên phòng của Nga ở Rostov trúng đạn pháo

Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 21/2 tuyên bố đạn pháo từ lãnh thổ Ukraine đã phá hủy một chốt biên phòng của Nga ở vùng Rostov, theo Interfax.

“Một quả đạn pháo chưa xác định từ lãnh thổ Ukraine đã phá hủy chốt biên phòng của chi nhánh vùng Rostov thuộc lực lượng biên giới của FSB vào hồi 9h50 ngày 21/2”, cơ quan trên tuyên bố, đồng thời cho biết chốt biên phòng này cách biên giới giữa Nga và Ukraine 150 m.

Phía Nga cũng cho biết vụ việc không gây ra thiệt hại về người. Các binh sĩ thuộc lực lượng công binh Nga đang xem xét hiện trường.

cang thang nga ukraine anh 1

Hình ảnh được Nga công bố từ hiện trường. Ảnh: Moscow Times.

Sau tuyên bố của Nga, quân đội Ukraine phủ nhận pháo kích vào chốt biên phòng ở vùng Rostov, cũng như gọi đây là “tin giả”.

“Chúng tôi không thể ngăn họ đưa ra tin giả, nhưng luôn nhấn mạnh rằng chúng tôi không bắn vào cơ sở hạ tầng dân sự, hoặc vào lãnh thổ thuộc vùng Rostov”, ông Pavlo Kovalchuk, phát ngôn viên quân đội Ukraine, tuyên bố, theo Moscow Times.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh lực lượng ly khai miền Đông Ukraine liên tục tố cáo chính phủ Ukraine dự định mở cuộc tấn công vào các vùng lãnh thổ do họ kiểm soát. Chiều 21/2, ông Eduard Basurin, Phát ngôn viên của nhà nước “Cộng hòa Nhân dân Donetsk” tự xưng, cáo buộc lực lượng Ukraine đã “khởi động kế hoạch tấn công”, theo Sputnik.

Nhà nước “cộng hòa tự xưng” này cũng đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì các trạm bơm phải đóng cửa, dẫn tới nguồn cung nước sạch bị tạm ngừng.

Về phần mình, chính quyền Ukraine phủ nhận họ có dự định tấn công ở miền Đông và tuyên bố đã chỉ thị binh lính tránh leo thang căng thẳng.

Chiến sự tại miền Đông Ukraine đang có xu hướng leo thang trong những ngày gần đây, với thương vong được ghi nhận ở cả hai phía. Số trường hợp vi phạm lệnh ngừng bắn “gia tăng” kể từ hôm 17/2, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) tuyên bố.

Cuộc sống nơi chiến tuyến miền Đông Ukraine

Khi căng thẳng giữa lực lượng chính phủ và quân ly khai miền Đông Ukraine có dấu hiệu leo thang trở lại, binh sĩ Ukraine vẫn chờ đợi dưới những chiến hào.

Phản ứng trái ngược của người Ukraine ở điểm nóng căng thẳng

Căng thẳng Ukraine tăng nhiệt, nhiều cư dân sẵn sàng cầm súng chiến đấu, một số tìm cách thoát thân, những người khác vẫn duy trì cuộc sống thường nhật mặc nỗi bất an.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm