Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chồng nhà ngoại giao Anh chê đài phun nước Wellington 'tào lao nhất'

Dòng tweet về công trình kiến trúc đặc sắc ở New Zealand của chồng Cao ủy Vương quốc Anh tại New Zealand đang gây tranh cãi không chỉ trong công chúng mà còn cả các nghị sĩ.

Ông Toby Fisher, chồng của bà Laura Clarke - Cao ủy Vương quốc Anh tại New Zealand - gần đây đăng bài tweet chê bai đài phun nước Wellington: "Sau 4 năm ở Wellington, phải nói thẳng là đây là công trình tào lao nhất từ trước đến nay".

New Zealand,  Australia,  Wellington anh 1

Ông Fisher cho rằng đài phun nước Wellington là công trình tào lao. Ảnh: Toby Fisher.

Đài phun nước Wellington là một công trình kiến trúc được nhiều người biết tới và là nét đặc độc đáo nằm ở trung tâm thủ đô của New Zealand.

Dòng tweet của ông Toby Fisher chỉ là lới mỉa mai gần đây nhất trong các ý kiến gây tranh cãi về đài phun nước này từ lâu.

Những chiếc xô sặc sỡ trên công trình này thường bị đánh cắp làm quà lưu niệm. Và sau mỗi lần như vậy, chi phí phục dựng khá tốn kém, khoảng 2.000 USD/lần.

Được xây dựng vào tháng 10/1969, công trình có dòng nước chảy đổ vào các xô bên dưới và ra ngoài một phần.

"Với tư cách là Cao ủy Vương quốc Anh tại New Zealand, tôi muốn nhấn mạnh rằng ý kiến của chồng tôi không đại diện cho quan điểm của tôi hay quan điểm của chính phủ Anh", bà Clarke lên tiếng về những lời bông đùa của chồng.

Tuy vậy, lời mỉa mai của ông Fisher nhận được không ít sự đồng tình, trong đó có cả một số thành viên quốc hội.

James Shaw, Bộ trưởng Biến đổi khí hậu New Zealand cũng đã công nhận điều này.

"Ông Toby Fisher quả là một người dũng cảm dám nói sự thật", ông Judith Collins - Nghị sĩ Quốc hội và cựu lãnh đạo phe đối lập, bình luận.

Một số người lại bày tỏ sự phản đối. “Đây là minh chứng cho thấy Australia và New Zealand phải cắt đứt mọi quan hệ với Anh và trở thành một nước cộng hòa", một người dùng Twitter gay gắt.

Những người dân Wellington khác lại cho rằng ông Fisher không đủ trình độ để cảm nhận được sức hấp dẫn tinh tế của đài phun nước. Một người bình luận: “Có một ranh giới nhỏ giữa công trình mang tính biểu tượng và nhảm nhí".

Một người khác nói: “Tôi thích công trình này vì nó không theo quy tắc nào, và nó là niềm tự hào của thành phố".

Biểu tình xe tải lan tới New Zealand, tòa nhà nghị viện bị bao vây

Lấy ý tưởng từ biểu tình tại Canada, một đoàn xe đã đỗ chặn những con phố gần tòa nhà nghị viện New Zealand tại thủ đô Wellington để phản đối quy định chống dịch và tiêm chủng.

Chú mèo ham chơi bất ngờ nổi tiếng nhất New Zealand

Mittens, một chú mèo giống Angora ở thủ đô Wellington, đã trở thành con vật nổi tiếng nhất New Zealand với hơn 30.000 người theo dõi trên mạng xã hội vì bản tính la cà và ham chơi.

Bảo Châu

Bạn có thể quan tâm