Thông qua livestream trên kênh Dũng Taylor TV vào trưa 4/12, ông Gerard Williams (chồng ca sĩ Bích Tuyền) lần đầu chia sẻ về vụ kiện với Đàm Vĩnh Hưng. Ông Gerard Williams cho biết bản thân rất buồn bã, hụt hẫng khi nhận được đơn kiện từ một bạn thân thiết. Đó là điều tỷ phú Mỹ không hề nghĩ tới.
“Lúc đầu tôi buồn bã, tức giận và tổn thương khi nhận được đơn kiện. Nhưng sau đó, tôi chấp nhận, bình tĩnh hơn. Mọi chuyện giờ đã ổn. Tôi chỉ muốn chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp. Đã đến lúc, chúng ta cần thời gian để chữa lành cho cả hai bên. Tôi thực sự hy vọng mọi người sẽ nhìn sự việc theo hướng tích cực hơn, đừng tức giận, hay chế nhạo bất cứ ai mà hãy đối xử với nhau bằng sự tôn trọng. Hy vọng một ngày nào đó, chúng ta có thể ngồi lại và nói chuyện với nhau. Đã lâu rồi chúng tôi chưa nói chuyện”, ông Gerard Williams chia sẻ.
Cũng trong livestream, ông Gerard Williams xác nhận với Dũng Taylor phía Đàm Vĩnh Hưng đã rút đơn kiện. Nhưng ông nói sẽ vẫn kiện ngược Đàm Vĩnh Hưng với yêu cầu bồi thường là 1 USD. Ông đâm đơn kiện vì muốn phơi bày sự thật, đòi lại danh dự cho bản thân lẫn gia đình và yêu cầu một lời xin lỗi chứ không phải muốn đòi tiền bạc.
Hiện tại, phía Đàm Vĩnh Hưng chưa lên tiếng về thông tin rút đơn kiện. Thời gian qua, nam ca sĩ vẫn ở Mỹ và thực hiện các chương trình biểu diễn tại đây.
Ông Gerard Williams và Đàm Vĩnh Hưng từng có mối quan hệ thân thiết. |
Đàm Vĩnh Hưng tham gia một bữa tiệc ngày 19/2 tại biệt thự của vợ chồng ca sĩ Bích Tuyền, với rất đông khách mời và ca sĩ. Gần cuối bữa tiệc, Đàm Vĩnh Hưng ngồi lên đài phun nước dẫn đến gặp sự cố, phải nhập viện cấp cứu và sau đó cắt bỏ một số ngón chân. Sau đó, luật sư của Đàm Vĩnh Hưng gửi thư đến địa chỉ nhà ông Gerard Williams, chồng ca sĩ Bích Tuyền, yêu cầu đền bù 20 triệu USD.
Đến ngày 30/10, Tòa thượng thẩm bang California (Mỹ) nhận đơn kiện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đối với ông Gerard Williams.
Ngày 29/11, Đàm Vĩnh Hưng lần đầu lên tiếng về vụ ồn ào. Nam ca sĩ nói vụ tai nạn là nỗi đau lớn trong đời, khiến anh gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Nói về vụ kiện, anh cho biết sẽ theo phán quyết của tòa án. "Nếu tôi sai, tòa sẽ xử sai. Và sự thua cuộc tôi sẽ là người đón nhận", ca sĩ cho biết.
Những ngày qua, vụ kiện tụng này tiếp tục gây bàn tán trên các trang mạng xã hội với nhiều ý kiến trái chiều.
Trao đổi với Tri Thức - Znews, luật sư Hoan Nguyễn (điều hành tổ hợp luật Wow Law Group tại California, Mỹ) nhận định dựa theo đơn kiện, Đàm Vĩnh Hưng yêu cầu tòa án cho phiên xét xử được quyết định bởi bồi thẩm đoàn (Jury Trial) gồm 12 người. Quyết định của bồi thẩm đoàn là cuối cùng, thẩm phán chỉ đóng vai trò là trọng tài để đảm bảo phiên xét xử được tiến hành đúng luật.
Theo luật sư, vụ kiện sẽ tập trung vào vấn đề xác định nguyên đơn là khách hàng hay khách mời. Và nguy hiểm gây thương tích cho nguyên đơn đã được biết trước và được cảnh báo hay chưa.
“Vì vụ kiện này liên quan đến bất cẩn và trách nhiệm của người chủ nhà, tôi muốn bình luận về luật liên quan đến trách nhiệm của chủ nhà ở Mỹ: Trách nhiệm của người chủ nhà với khách hàng (licensee) và khách mời (invitee). Trong trường hợp là khách hàng, chủ doanh nghiệp phải có trách nhiệm kiểm tra khu vực trong phạm vi doanh nghiệp, giải quyết những vấn đề, nguy hiểm và báo với khách hàng để họ không phải bị thương tích”, luật sư nhận định.
“Ngược lại, với khách mời, chủ nhà không có trách nhiệm cao như chủ doanh nghiệp. Họ không có trách nhiệm phải đi tìm, sửa chữa hoặc báo với khách mời về những nguy hiểm trong nhà mà họ chưa biết hoặc không biết, ngoại trừ những nguy hiểm trong nhà mà họ đã biết nhưng không cảnh báo với khách mời".
Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc
Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý do GS Gianni Kriscak cùng Hiền Nguyễn Soprano (nghiên cứu sinh tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương), Trịnh Thị Oanh (giảng viên thanh nhạc tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương) thực hiện. Sách ra mắt vào tháng 2 và nhanh chóng được bạn đọc đón nhận.
Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý là tác phẩm hiếm hoi về opera được thực hiện bằng tiếng Việt. Qua cuốn sách này, các tác giả đưa ra câu chuyện về một thành tựu văn hóa kinh điển của thế giới nhưng bằng góc nhìn nhẹ nhàng, dễ tiếp cận thay vì quá nặng nề, phức tạp. Các tác giả không đề cập quá nhiều tên, chi tiết và chỉ đưa vào cuốn sách những khoảnh khắc quan trọng, thú vị nhất trong giai đoạn đầu tiên của các vở opera.