Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chồng bà Harris thừa nhận từng ngoại tình

Ông Doug Emhoff, chồng bà Kamala Harris, hôm 3/8 thừa nhận đã ngoại tình trong cuộc hôn nhân đầu tiên, nhiều năm trước khi gặp phó tổng thống Mỹ.

Doug Emhoff, chồng bà Kamala Harris, thừa nhận từng ngoại tình. Ảnh: New York Times.

Theo New York Times, ông Doug Emhoff ra tuyên bố chỉ vài giờ sau khi Daily Mail đưa tin ông có một mối quan hệ trước đó với một giáo viên tiểu học, nơi các con ông theo học tại Culver City, California, cách đây khoảng 15 năm.

Vào thời điểm đó, ông Emhoff - một luật sư giải trí - đã kết hôn với bà Kerstin Emhoff - một nhà sản xuất phim - và có hai con. Cặp đôi đệ đơn ly hôn vào năm 2009. Ông Emhoff gặp bà Harris vào năm 2013 và kết hôn sau đó một năm.

“Trong cuộc hôn nhân đầu tiên, Kerstin và tôi đã trải qua một số thời điểm khó khăn vì hành động của tôi”, tuyên bố nêu. “Tôi đã chịu trách nhiệm (cho hành động của mình). Những năm sau đó, chúng tôi đã cùng nhau vượt qua mọi chuyện như một gia đình và trở nên mạnh mẽ hơn”.

Trong một tuyên bố khác hôm 3/8, bà Emhoff cũng đề cập đến chuyện ngoại tình của chồng cũ, nhưng khẳng định đây không phải nguyên nhân dẫn đến ly hôn.

"Doug và tôi quyết định chấm dứt hôn nhân vì nhiều lý do, từ nhiều năm trước", bà Emhoff cho biết. "Anh ấy là một người cha tuyệt vời, một người bạn tốt và tôi thực sự tự hào về gia đình chung ấm áp mà Doug, Kamala và tôi đã cùng nhau xây dựng".

Theo một nguồn tin giấu tên, phía Tổng thống Mỹ Joe Biden đã biết về vụ việc trước khi quyết định chọn bà Harris làm người đồng hành hồi năm 2020. Ngoài ra, bà Harris cũng biết về việc này trước khi kết hôn với ông Emhoff vào năm 2014.

Trong những năm hậu ly hôn, ông Emhoff và vợ cũ thường gọi nhau là bạn bè và họ khẳng định đã cùng bà Harris nuôi dạy con cái.

Bà Emhoff gần đây lên tiếng bảo vệ bà Harris. Gần đây, phát ngôn về “những người phụ nữ không con, chỉ thích nuôi mèo” điều hành đất nước, ám chỉ có bà Harris, hồi năm 2021 của Thượng nghị sĩ JD Vance bị đào lại.

Nhiều người đã chỉ trích câu nói của người được ông Donald Trump chọn làm “phó tướng”, trong đó có cả bà Emhoff. Bà nói phát ngôn này là “vô căn cứ” và ca ngợi vai trò của phó tổng thống trong gia đình bà.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Tri Thức - Znews giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Bà Harris bác bỏ đề xuất tranh luận của ông Trump

Ông Trump khẳng định sẽ chỉ xuất hiện trên Fox News vào tháng 9 tới, trong khi bà Harris yêu cầu cựu tổng thống phải tuân theo thống nhất ban đầu về cuộc tranh luận trên ABC.

Chiến thuật mới của ông Trump

Từ lâu, các chính trị gia Mỹ đã tìm cách công kích xuất thân và danh tính của đối thủ. Tuy nhiên, ông Trump lại đưa chiến lược này lên cấp độ mới khi đối đầu với bà Harris.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm