Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Harris bác bỏ đề xuất tranh luận của ông Trump

Ông Trump khẳng định sẽ chỉ xuất hiện trên Fox News vào tháng 9 tới, trong khi bà Harris yêu cầu cựu tổng thống phải tuân theo thống nhất ban đầu về cuộc tranh luận trên ABC.

Kamala Harris anh 1

Ông Trump và bà Harris bất đồng nơi tranh luận. Ảnh: New York Times.

“Cuộc tranh luận trước đó được lên lịch với ông (Joe) Biden trên ABC, nhưng sẽ không tiếp tục nữa vì ông Biden không còn là ứng viên. Trong khi đó, tôi đang kiện ABC Network và người dẫn chương trình George Slopadopoulos, (nên việc xuất hiện trên kênh này) sẽ tạo ra xung đột lợi ích”, ông Donald Trump viết trên mạng xã hội Truth Social.

Theo Guardian, cựu tổng thống cũng nói thêm địa điểm diễn ra cuộc tranh luận trên Fox News - kênh truyền hình có xu hướng nghiêng về đảng Cộng hòa - vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, người điều phối sẽ là 2 nhà báo Bret Baier và Martha MacCallum, và các quy tắc tranh luận sẽ tương tự hôm 27/6, ngoại trừ lần này có khán giả trong trường quay.

Trước đó, ông Trump đã đồng ý xuất hiện trên ABC News và tranh luận với Tổng thống Mỹ Joe Biden lần thứ hai trong năm nay, trước khi ông Biden tuyên bố rời chiến dịch tái tranh cử.

Ông Trump cũng cáo buộc bà Harris “sợ tranh luận đúng nghĩa” với ông: “Tôi sẽ gặp Harris vào ngày 4/9 hoặc không bao giờ”.

Tuy nhiên, hôm 3/8, bà Harris khẳng định sẽ không đồng ý với các điều kiện của cuộc tranh luận trên Fox News và thay thế cho cuộc tranh luận trên ABC.

“Donald Trump đang sợ hãi và tìm cách rút khỏi cuộc tranh luận ông ấy đã đồng ý và chạy thẳng đến Fox News cầu cứu”, Michael Tyler - người phát ngôn chiến dịch của bà Harris - chia sẻ.

“Ông ấy cần ngừng chơi trò và xuất hiện trong cuộc tranh luận ông ấy đã cam kết (ngày 10/9). Phó tổng thống sẽ ở đó, dù theo cách này hay cách khác, để nắm bắt cơ hội phát biểu trước khán giả toàn quốc vào giờ vàng. Chúng tôi rất sẵn lòng thảo luận về các lần tranh luận tiếp theo sau khi sự kiện cả 2 đảng đã đồng ý được thực hiện”, ông Tyler nói thêm.

Hồi tháng 7, bà Harris khẳng định sẵn sàng tranh luận với ông Trump và cáo buộc ông rút khỏi thỏa thuận trước đó trên ABC.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Tri Thức - Znews giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Bà Harris bác bỏ đề xuất tranh luận của ông Trump

Ông Trump khẳng định sẽ chỉ xuất hiện trên Fox News vào tháng 9 tới, trong khi bà Harris yêu cầu cựu tổng thống phải tuân theo thống nhất ban đầu về cuộc tranh luận trên ABC.

Chiến thuật mới của ông Trump

Từ lâu, các chính trị gia Mỹ đã tìm cách công kích xuất thân và danh tính của đối thủ. Tuy nhiên, ông Trump lại đưa chiến lược này lên cấp độ mới khi đối đầu với bà Harris.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm