Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chợ, siêu thị vùng bão vẫn mở cửa liên tục, giá cả ổn định

Bộ Công Thương cho biết các siêu thị và chợ truyền thống ở tỉnh phía Bắc vẫn hoạt động, hàng hóa đầy ắp, giá cả ổn định, tuy nhiên do mưa bão nên lượng mua không cao.

Các siêu thị lớn tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội... đều đầy ắp hàng hóa thiết yếu. Ảnh: Bộ Công Thương.

Bộ Công Thương vừa có báo cáo nhanh về tình hình thị trường hàng hóa chuẩn bị phòng, chống bão số 3 (bão Yagi).

Theo đó, cơ quan quản lý cho biết sáng 7/9, tại các địa phương, các siêu thị, cửa hàng, quầy hàng tại chợ truyền thống vẫn tiếp tục mở cửa kinh doanh. Tuy nhiên, hoạt động mua bán giảm nhiều so với cuối giờ chiều hôm qua (6/9).

"Các siêu thị đã có phương án chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào ngay tại thời điểm tối muộn ngày 6/9. Trong hệ thống siêu thị, nguồn hàng vẫn phong phú, đa dạng, giá bán ổn định do các nhà cung cấp lớn và nhà cung cấp địa phương giao hàng từ tối 6/9 và sáng sớm ngày 7/9 tiếp tục giao bổ sung", Bộ Công Thương nêu rõ.

Tại các chợ truyền thống, Bộ Công Thương cho biết giá các mặt hàng rau củ nhìn chung tăng nhẹ. Trong khi đó, các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt lợn, thịt bò, thuỷ sản vẫn giữ giá ổn định so với ngày thường. "Nguồn cung tương đối đảm bảo nên không xảy ra hiện tượng tăng giá đột biến", cơ quan quản lý nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cho hay các siêu thị ở các tỉnh, TP chịu ảnh hưởng bởi bão vẫn mở cửa liên tục, hàng hóa thực phẩm tương đối nhiều.

Ghi nhận thông tin nhanh từ hệ thống các siêu thị lớn tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Lạng Sơn, Bắc Kạn tính đến 9h sáng 7/9, Bộ Công Thương cho biết các hàng hóa thiết yếu như rau củ quả, thịt lợn, thịt gà... đầy ắp trên các quầy kệ.

"Nhiều người dân đã tranh thủ đi mua sắm các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu từ tối 6/9, tuy nhiên sáng 7/9 do bắt đầu mưa và ngày nghỉ nên người dân ngại không ra đường, do đó sức mua không nhiều", Bộ thông tin thêm.

Bộ Công Thương dự báo trong chiều 7/9, nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống và cửa hàng tạp hóa tiếp tục mở hàng. Tuy nhiên, nhu cầu tiêu dùng trên thị trường sẽ giảm do mưa, bão ngày càng lớn, các mặt hàng được tiêu thụ nhiều vẫn chủ yếu là thực phẩm và mặt hàng thiết yếu.

"Tình hình cung ứng hàng hóa thiết yếu lương thực, thực phẩm, xăng dầu cơ bản đảm bảo. Bộ Công Thương sẽ tiếp tục bám sát, cập nhật tình hình để có chỉ đạo", cơ quan quản lý thông tin thêm.

Tại buổi kiểm tra hoạt động dự trữ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trước khi bão số 3 đổ bộ mới đây, ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn - Phó vụ trưởng Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - cho biết hàng hoá được doanh nghiệp các địa phương chuẩn bị đảm bảo phục vụ cho người tiêu dùng trước, trong và sau bão.

Lãnh đạo Bộ khuyến cáo người dân không nên hoang mang, lo lắng đi mua, tích trữ quá nhiều hàng hoá so với nhu cầu trong vài ngày sắp tới.

Phó giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội, bà Nguyễn Kiều Oanh, khẳng định trong bất kỳ tình huống nào, hệ thống siêu thị và chợ truyền thống vẫn đảm bảo đủ nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân.

Trước đó, ngày 6/9, Bộ Công Thương đã có công điện yêu cầu các Sở Công Thương chỉ đạo các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa trên địa bàn triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu.

Sở Công Thương được yêu cầu rà soát các khu vực có nguy cơ bị chia cắt do mưa, lũ để có phương án cụ thể đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu nhất là lương thực, thực phẩm, nước uống cho người dân tại khu vực bị ảnh hưởng, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá.

Bộ Công Thương: 'Người dân không cần tích trữ quá nhiều hàng hoá'

Lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết nguồn cung hàng hoá ổn định, đảm bảo phục vụ cho người tiêu dùng trước, trong và sau bão.

Ngăn chặn đầu cơ, găm hàng thiết yếu trước siêu bão Yagi

Lực lượng quản lý thị trường tại các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão số 3 đang tăng cường kiểm tra thị trường nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi đầu cơ, găm hàng để trục lợi.

Bão Yagi đã đổ bộ Quảng Ninh, mạnh cấp 13

15h ngày 7/9, bão số 3 (Yagi) đã đổ bộ và ở trên đất liền Quảng Ninh - Hải Phòng.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm