Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chợ Ngã Tư Sở vắng vẻ khi được nhận định có thể là nguồn lây nhiễm

CDC Hà Nội nhận định nguồn lây của ổ dịch phức tạp nhất hiện nay tại phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) có thể xuất phát từ tiểu thương khu vực chợ Ngã Tư Sở.

Cho Nga Tu So vang ve anh 1

Sáng 27/8, chợ Ngã Tư Sở khá vắng vẻ. Nhiều người dân chuyển sang khu vực khác để mua thực phẩm để đảm bảo an toàn.

Cho Nga Tu So vang ve anh 2

Bước đầu, CDC Hà Nội nhận định có thể nguồn lây của ổ dịch ở Thanh Xuân Trung là từ chợ khu vực Ngã Tư Sở. Ông Đặng Việt Bằng (51 tuổi), Phó trưởng Ban quản lý chợ Ngã Tư Sở, cho biết đơn vị đã đưa ra quản lý rất chặt chẽ tiểu thương. Tiểu thương chỉ được phép vào chợ từ 4h30 sáng để chuẩn bị và 6h bắt đầu mở cửa đón khách.

Cho Nga Tu So vang ve anh 3

UBND phường Ngã Tư Sở cũng đã phối hợp với Ban quản lý chợ quận Đống Đa lập chốt tại khu vực trước cửa chợ, không cho người dân mua bán hàng hóa tại đây. Tuy nhiên vẫn có số ít người bán hàng hoạt động bằng xe máy. Khi bị nhắc nhở, họ di chuyển qua cầu Mới, thuộc địa bàn quận Thanh Xuân. Khi đó Ban quản lý chợ Ngã Tư Sở lại không thể can thiệp được.

Cho Nga Tu So vang ve anh 4

Chợ Ngã Tư Sở bắt đầu mở bán từ 6h sáng mỗi ngày, khung giờ cao điểm khoảng từ 7-8h. Tuy vậy, theo quan sát của phóng viên, trong 2 giờ đồng hồ có mặt, lượng người mua chỉ khoảng 15-20 người trong giờ cao điểm. “Trước đã vắng, nay còn xuất hiện các ca nhiễm, buôn bán thực sự rất ế ẩm”, một người bán rau chia sẻ.

Cho Nga Tu So vang ve anh 5

“Ngay sau khi được Trung tâm kiểm soát bệnh tật CDC Hà Nội nhận định, chúng tôi đã tiến hành lên danh sách các tiểu thương và kiểm soát người đi chợ một cách chặt chẽ, thông qua phiếu đi chợ và khai báo y tế, sẵn sàng cho buổi lấy mẫu và xét nghiệm nếu có”, ông Bằng cho biết.

Cho Nga Tu So vang ve anh 6

Người dân ra vào chợ được đo thân nhiệt và kiểm tra phiếu đi chợ.

Cho Nga Tu So vang ve anh 7

Từ khi xuất hiện chùm ca nhiễm tại ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi, lượng người mua tại chợ Ngã Tư Sở giảm gấp nhiều lần so với những ngày trước. “Thực sự chúng tôi rất lo lắng, chỉ muốn mua nhanh rồi đi về”, một khách hàng chia sẻ.

Cho Nga Tu So vang ve anh 8

Để hạn chế tiếp xúc, một khách hàng yêu cầu đặt rau củ và tiền thừa xuống đất, không tiếp xúc trực tiếp.

Cho Nga Tu So vang ve anh 9

Những thông báo được dựng lên khắp các lối đi, thành viên ban quản lý chợ có mặt để nhắc nhở mọi người đảm bảo giãn cách.

Nhật Sinh

Bạn có thể quan tâm