Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chờ Messi lên tiếng về tiki-taka

Người hâm mộ đang mong chờ ngôi sao của Barcelona sẽ cách gỡ lại danh dự cho lối chơi một thời làm mưa làm gió trên đấu trường châu Âu.

Liệu Messi có gỡ lại được danh dự cho Tiki-taka? Ảnh: Reuters

Trận đấu mở màn của Argentina, Leo Messi đã tỏa sáng rực rỡ mang lại 3 điểm cho đội bóng xứ Nam Mỹ. Bước vào trận đấu, có thể nhìn thấy một hình ảnh mới lạ, khác hẳn với Messi của một năm đầy vất vả và những thất bại cùng câu lạc bộ.

Cái chết của Tiki-taka đồng nghĩa với việc Tây Ban Nha sớm bị loại khỏi vòng bảng World Cup 2014. Tuy nhiên, nếu mổ xẻ nguyên nhân thất bại của Tây Ban Nha sẽ có nhiều chiều hướng, nhiều khía cạnh nhất định. Một sự sụp đổ của nhà vua kéo theo những nỗi lo cho người hâm mộ câu lạc bộ Barcelona, nơi mà Messi đang gắn bó, cống hiến hết mình cho nghiệp bóng đá.

Như là điềm dữ được dự báo từ trước khi mà bóng đá Tiki-taka đã đi xuống khi không có sự thay đổi rõ nét. Ở bầu trời châu Âu, Bayern Munchen và Barcelona đều sử dụng Tiki-taka. Và năm vừa qua đã đánh dấu sự suy vong của Tiki-taka khi mà Barcelona và Bayern Munchen đã có sự suy yếu rõ nét và bộc lộ nhiều vấn đề tiêu cực.

Messi là một tiền đạo đẳng cấp, nhưng với câu lạc bộ Barcelona của mình trong năm qua, anh luôn hứng chịu không ít những chỉ trích từ người hâm mộ với màn trình diễn kém thyết phục và việc liên tục vật lộn với những chấn thương. Messi là một tiền đạo như thế nào thì ai ai cũng rõ, tuy nhiên với một năm đáng quên vừa qua của Barcelona. Cùng với sự suy yếu nghiêm trọng của Tây Ban Nha tại kỳ World cup lần này thì mọi dấu hỏi đã được sáng tỏ. Đó là việc cần có sự cách tân, đổi mới cho bóng đá Tiki-taka ở Tây Ban Nha và các câu lạc bộ dùng nó.

Tây Ban Nha bị loại khỏi vòng bảng World cup, người ta chờ đợi những lý giải của các chuyên gia, huấn luyện viên hay là các cầu thủ của đội bóng. Tuy nhiên, câu trả lời nhận được chỉ là những nhận định chung chung, chưa có sức thuyết phục cao.

Tây Ban Nha sụp đổ với Tiki-taka lần này còn phải kể đến sự yếu kém của hàng tiền đạo đội bóng. Đội tuyển Argentina không chơi thứ bóng đá Tiki-taka, tuy nhiên Messi có sự trông chờ nhất định của người hâm mộ Argentina và Barcelona. Bởi lẽ, một sự cách tân của bóng đá Tiki-taka cần thiết phải có đội hình chất lượng, sự suy yếu, thiếu ổn định của phong độ các cầu thủ ảnh hưởng rất lớn với quá trình cách tân bóng đá Tiki- taka nói chung và câu lạc bộ Barcelona nói riêng.

Và đêm nay, với một Iran không được đánh giá cao, Argentina được tin tưởng sẽ dành trọn 3 điểm. Bên cạnh đó, những kỳ vọng và niềm tin của người hâm mộ sẽ được dành trọn cho Messi, một trụ cột của đội tuyển Argentina và câu lạc bộ Barcelona.

Độc giả bình chọn cho bài viết vui lòng bấm like và share ở link sau:

https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1514414118781310 

Độc giả Lê Phước Bình

Bạn có thể quan tâm