Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cho mặc áo trắng, AFC muốn Uzbekistan 'tàng hình' trong tuyết?

Công tác tổ chức của Liên đoàn bóng đá châu Á bị đặt nhiều dấu hỏi sau quyết định cho Uzbekistan mặc trang phục thi đấu màu trắng.

Vào thời điểm diễn ra trận chung kết, tuyết vẫn rơi dày đặc ở sân Thường Châu. Sân bóng chỉ toàn màu trắng, và theo cách thức tổ chức bóng đá chuyên nghiệp, mọi vật phẩm sử dụng trong trận đấu đều phải có màu nổi bật trong tuyết.

Nhưng chuyện đó không được AFC để ý. Dù tuyết đã rơi dày mấy ngày qua, ban tổ chức vẫn không cho thay đổi màu áo. Tuyển U23 Việt Nam mặc áo đỏ nổi bật còn đối thủ U23 Uzbekistan mặc áo trắng quần trắng. Bộ trang phục giống màu tuyết như giúp họ tàng hình. Cộng thêm mặt sân đầy tuyết, trận đấu thực sự quá khó khăn cho U23 Việt Nam.

chung ket U23 chau A anh 1
Áo thi đấu của U23 Uzbekistan khiến các cầu thủ này khó nhận diện trong mưa tuyết. Ảnh: Hoàng Hà.

LĐBĐ châu Á cũng bị đặt dấu hỏi khi cho trận đấu diễn ra trên sân phủ tuyết. Điều kiện thi đấu như vậy ảnh hưởng tới sức khoẻ và màn trình diễn của các cầu thủ.

Tuyết rơi kín mặt cỏ sân Thường Châu trước giờ bóng lăn Tại sân vận động Thường Châu (Trung Quốc), tuyết vẫn tiếp tục rơi không ngớt làm ảnh hưởng không nhỏ đến mặt sân cỏ trước khi trận đấu diễn ra lúc 15h ngày 27/1.

Hiệp một đã chứng minh quyết định không hoãn trận đấu của AFC thực sự tạo ra màn "hành xác" với cầu thủ cả hai bên. Mặt sân phủ tuyết khiến U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan không thể triển khai lối chơi trơn tru. Các cầu thủ liên tục mất bóng, trượt chân ngã và chuyền hỏng. Không gian sân bóng mù mịt khiến nguy cơ xảy ra sai lầm rất cao.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm