Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chợ gia súc trúng tên lửa, hàng chục thi thể nằm bên xác cừu

Ít nhất 23 dân thường đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ tấn công bằng tên lửa nhắm vào chợ gia súc ở tỉnh Helmand, miền Nam Afghanistan hôm 29/6.

Theo Reuters, đây là chợ gia súc họp hàng tuần ở quận Sangin, thu hút hàng trăm người dân từ các huyện lân cận đến buôn bán cừu và dê. Các bên tham chiến bao gồm chính phủ Afghanistan và phiến quân Taliban đang đổ lỗi cho nhau về vụ tấn công.

Phát ngôn viên của thống đốc tỉnh Helmand cho biết một số tên lửa do phiến quân Taliban bắn rơi xuống gần chợ gia súc, giết chết 23 thường dân, bao gồm cả trẻ em. Trong khi đó, Qari Yousuf Ahmadi, phát ngôn viên của phiến quân Taliban, cho biết quân đội Afghanistan đã tấn công bằng đạn cối vào nhà dân và chợ gia súc, giết chết hàng chục dân làng.

phien quan Taliban anh 1

Các binh sĩ Afghanistan rời cơ sở y tế ở Kabul, Afghanistan, nơi bị tấn công vào ngày 12/5. Ảnh: New York Times.

Khushakyar, người dân có mặt tại hiện trường, cho biết ông đang cố bán một con bê khi tên lửa tấn công khu chợ. Ông cho biết hai cháu trai của ông đã bị giết và con trai ông bị thương.

"Tôi nhìn thấy khoảng 20 thi thể trên mặt đất", ông nói và cho biết thêm rằng hàng chục người đã bị thương và "gia súc nằm chết bên cạnh thi thể người".

Một số cư dân của tỉnh Helmand cho biết vụ pháo kích xảy ra giữa cuộc đụng độ ác liệt giữa phiến quân Taliban và lực lượng an ninh chính phủ tại các khu dân cư xung quanh chợ.

Sau khi mất quyền kiểm soát vào năm 2001 và ký thỏa thuận rút quân với Mỹ vào tháng 2 vừa qua, Taliban hiện vẫn chiến đấu chống lại lực lượng chính phủ Afghanistan để thực thi luật Hồi giáo. Theo Liên Hợp Quốc, trong ba tháng đầu năm nay, hơn 500 dân thường đã thiệt mạng và 760 người khác bị thương trong cuộc chiến ở Afghanistan.

Taliban bất ngờ thông báo ngừng bắn trong lễ Eid al-Fitr

Taliban vừa tuyên bố ngừng bắn ba ngày trong kỳ nghỉ lễ Eid al-Fitr, ngày lễ đánh dấu sự kết thúc tháng Ramadan, bắt đầu từ hôm 24/5.

Lì lợm và tàn nhẫn - cách Taliban buộc Mỹ rút quân khỏi Afghanistan

Sau 19 năm chiến tranh dai dẳng, sự lì lợm và tàn nhẫn đã giúp Taliban tiến rất gần tới mục tiêu buộc Mỹ rút hoàn toàn lực lượng quân sự ra khỏi Afghanistan.

Thủy Tiên

Bạn có thể quan tâm