Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chờ đợi gì ở Sơn Tùng M-TP khi vắng Hải Tú?

Sơn Tùng sắp trở lại với sản phẩm mới. Tuy nhiên, lần này, Hải Tú không tiếp tục tham gia MV của anh.

Sơn Tùng rục rịch trở lại với sản phẩm mới, chỉ sau khoảng 3 tháng kể từ khi anh phát hành Chúng ta của tương lai. Hiếm có khi nào Sơn Tùng trở lại nhanh chóng như vậy. Sản phẩm mới của Sơn Tùng có tên Đừng làm trái tim anh đau chính thức ra mắt vào 8/6 tới.

Nam ca sĩ sinh năm 1994 bắt đầu nhá hàng sản phẩm này từ 20/5. Thời điểm đó, Sơn Tùng khiến dân tình tò mò, xôn xao bàn tán khi bất ngờ đăng trạng thái: “Dành cho em dành hết ân tình anh mang một đời” kèm các chữ cái “ĐLTTAĐ” được cho là viết tắt tiêu đề bài hát mới.

Sau đó, Sơn Tùng dần hé lộ các thông tin liên quan đến sản phẩm, từ tiêu đề ca khúc, thời điểm phát hành tới video teaser dài 21 giây vào tối 29/5.

Nước đi của Sơn Tùng sau những lần giảm nhiệt

Đầu tháng 3, Sơn Tùng đã có ca khúc Chúng ta của tương lai. Thành tích của sản phẩm này vẫn áp đảo những đối thủ dám đương đầu với Sơn Tùng, chẳng hạn Bích Phương, Suboi... Nhưng nếu xét riêng các kỷ lục do nam ca sĩ lập được từ khi vào nghề đến nay, Chúng ta của tương lai được cho là giảm nhiệt. MV này mất 9 tiếng để đạt được 2,5 triệu lượt xem, trong khi Muộn rồi mà sao còn chỉ cần khoảng 45 phút.

Chúng ta của tương lai có nội dung buồn về sự chia ly của đôi lứa nhưng âm nhạc dễ nghe theo thể loại Pop R&B. Cả hình ảnh lẫn âm nhạc của Chúng ta của tương lai được nhận xét đơn giản, chưa xứng tầm ngôi sao hàng đầu như Sơn Tùng. Bởi thế, không thiếu những ý kiến thất vọng được đưa ra khi Sơn Tùng phát hành ca khúc.

Son Tung anh 1

Tạo hình của Sơn Tùng trong sản phẩm mới. Ảnh: FBNV.

Với Đừng làm trái tim anh đau sắp phát hành, Sơn Tùng được dự đoán tiếp tục hát nhạc buồn. Đầu tiên, điều đó thể hiện qua tiêu đề bài hát. Tiếp đó, qua các hình ảnh Sơn Tùng nhá hàng, khán giả cũng nhận thấy dấu hiệu của sự đổ vỡ, phản bội trong một mối tình không vui vẻ.

Qua teaser dài 21 giây được Sơn Tùng phát hành tối 29/5, nam ca sĩ hé lộ phần nào hình ảnh trong MV. Teaser bắt đầu bằng cảnh Sơn Tùng nằm mơ màng trên giường, sau đó, bóng dáng một cô gái xuất hiện thấp thoáng. Trong khi đó, phần âm nhạc vẫn được nam ca sĩ giấu kín.

Tuy nhiên, qua cả hình ảnh, tạo hình lẫn teaser, Sơn Tùng chưa cho thấy điều gì đột phá, khác biệt.

Sơn Tùng hiện là cái tên được quan tâm nhất thị trường âm nhạc, ngay cả khi anh có vài lần giảm nhiệt liên tục trước đó. Với Đừng làm trái tim anh đau, khán giả tò mò liệu Sơn Tùng có thể lấy lại sức nóng và anh sẽ làm được điều gì mới mẻ, khác biệt với chủ đề tình yêu tan vỡ đã quá quen thuộc trên thị trường.

Sự vắng bóng của Hải Tú

Điều khiến công chúng quan tâm nhất lần này khi Sơn Tùng trở lại với Đừng làm trái tim anh đau là sự vắng bóng của Hải Tú. Ở đợt trở lại trước đó với Chúng ta của tương lai, Hải Tú tích cực quảng bá sản phẩm. Chính Hải Tú là người đăng những bài viết ẩn ý đầu tiên, khuấy động không khí trên mạng xã hội khiến dư luận quan tâm đến mối quan hệ giữa cô với Sơn Tùng. Sau đó, Hải Tú tích cực phối hợp với “bạn trai tin đồn” để lăng xê cho Chúng ta của tương lai.

Thế nhưng, với Đừng làm trái tim anh đau, Hải Tú chưa có bất kỳ bài đăng nào quảng bá cho Sơn Tùng.

Đặc biệt, trong đoạn teaser dài 21 giây, khán giả cũng thấy bóng dáng của “bóng hồng” mới bên cạnh Sơn Tùng, chứ không phải Hải Tú. Qua hình ảnh chớp nhoáng trong teaser, bạn diễn mới của Sơn Tùng được đồn đoán là Pimtha bởi những điểm tương đồng về vóc dáng, gương mặt.

Pimtha sinh năm 1993, là người mẫu kiêm diễn viên Thái Lan. Cô có khoảng 4,7 triệu lượt theo dõi trên trang cá nhân và đang hẹn hò diễn viên điển trai Bank Thiti Mahayotaruk. Pimtha có gương mặt trong sáng, xinh đẹp. Nữ diễn viên được biết tới qua một số bộ phim như Sanya Ban Plai, Cherry Magic Thailand.

Nếu "bóng hồng" mới của Sơn Tùng thực sự là Pimtha thì đây là lần thứ 2 anh hợp tác với diễn viên Thái Lan, sau “ma nữ” Mai Davika. Lần trước, Sơn Tùng kết hợp Mai Davika ở MV Chạy ngay đi. Gây nhiều tranh luận rằng âm nhạc khá khó nghe nhưng không thể phủ nhận Chạy ngay đi là sản phẩm ấn tượng, sáng tạo và khác biệt từ Sơn Tùng.

Do đó, lần kết hợp tiếp theo với một ngôi sao người Thái Lan của Sơn Tùng đang rất được mong đợi. Khán giả kỳ vọng anh có thêm một dự án ấn tượng, đầu tư như những gì đã thấy ở Chạy ngay đi.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

HyunA bi tan cong hinh anh

HyunA bị tấn công

0

Sau khi phim tài liệu về Burning Sun của BBC ra mắt, nhiều ngôi sao như HyunA, Go Jun Hee và Lee Cheol Woo bị tấn công dữ dội trên mạng xã hội.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm