Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chính thức áp trần giá sữa từ 1/6

Bảng giá bán buôn và bán lẻ tối đa của 25 loại sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi với trọng lượng từ 400g đến 1,7kg sẽ được áp dụng từ ngày 1/6 tới, theo quy định của Bộ Tài chính.

Bộ Tài chính đã có quyết định về áp dụng biện pháp bình ổn giá đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi. Theo đó, giá bán buôn tối đa của 25 mặt hàng sữa thuộc dòng sản phẩm Dielac, Frisolac, Fisogold, Nan, Lactogen, Enfagrow, Enfamil, Similac được công bố dao động từ 72.000 đồng đến 692.000 đồng. Căn cứ vào mức giá này, doanh nghiệp thực hiện theo quy định phương pháp định giá chung đối với hàng hóa, dịch vụ để xác định giá tối đa, gửi cơ quan có thẩm quyền quản lý giá.

Giá trần bán lẻ sẽ được xác định bằng giá bán buôn tối đa cộng chi phí khác có liên quan theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền quản lý giá. Mức giá này sẽ không được vượt quá 15% so với giá trần bán buôn.

Việc xem xét điều chỉnh các mức giá tối đa làm quy chiếu sẽ căn cứ vào phản ánh của doanh nghiệp và được giải quyết trong vòng 5 ngày. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 1/6, được áp dụng trong khâu bán buôn chậm nhất sau 10 ngày, còn khâu bán lẻ là 20 ngày.




Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm