Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chính quyền yêu cầu phá biệt thự trên nóc chung cư

Nhà chức trách yêu cầu chủ của căn biệt thự xây trên nóc chung cư tại Trung Quốc phá nó và người chủ sẽ chấp hành mệnh lệnh.

Căn biệt thự trên nóc chung cư 26 tầng sẽ biến mất. Ảnh: BBC.

Một căn biệt thự xây trên nóc chung cư 26 tầng ở thủ đô Bắc Kinh đang khiến hàng xóm bất bình. Căn biệt thự của người chủ họ Zhang, có diện tích khoảng 1.000 m2 và được xây dựng hoành tráng với đầy đủ núi non, vườn tược.

Trao đổi với BBC, ông Zhang Biqing cho hay, ông dùng một loại nhựa nhẹ để làm ngọn núi giả và ông có thể tháo dỡ các bức tường bê tông của căn nhà. Zhang thừa nhận ông không có giấy phép xây dựng của chính quyền địa phương khi mở rộng căn hộ 100m2 thành căn biệt thự bề thế.

Sau khi người dân phản ánh sự việc, chính quyền quận Haidian, Bắc Kinh đã ra lệnh phá dỡ bắt buộc với ngôi nhà. Zhang nói rằng ông sẽ tuân thủ yêu cầu này. Bên cạnh đó, chủ nhà phủ nhận cáo buộc ông đã dùng tiền để lách luật trong việc xây biệt thự.

Zhang nói rằng, ông mượn khá nhiều tiền từ ngân hàng để xây căn biệt thự sang trọng. “Tôi vẫn còn nợ tiền ngân hàng. Vì vậy, tôi lấy đâu ra tiền để ‘chạy chọt’ các quan chức”, ông nói.

Chen Yu, phó giám đốc cơ quan thi hành việc cưỡng chế thành phố Bắc Kinh, nói rằng việc phá dỡ ngôi nhà sẽ bắt đầu từ ngày 27/8. Chen nói thêm, hoạt động cưỡng chế vẫn diễn ra cho dù chủ nhà không tuân thủ yêu cầu của chính quyền.

Bình An

Bạn có thể quan tâm