Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngọn núi trên nóc tòa nhà chung cư

Một đại gia đã dựng hòn giả sơn và xây một biệt thự tư nhân trên nóc tòa chung cư 26 tầng ở Bắc Kinh khiến những người ở tầng dưới bất bình.

Theo tờ Beijing Morning Post, tòa biệt thự 2 tầng rộng 1.000 m2 và nằm trên nóc tòa nhà B, khu chung cư Renji Shanzhuang, quận Haidian. Ngôi nhà nguy nga này nằm trên một ngọn núi giả và có đầy đủ công trình của một biệt thự dưới mặt đất như sân thượng, vườn, cây cối rậm rạp.

Chủ của ngôi nhà, một người mang họ Zhang mà hàng xóm gọi là “giáo sư”, bắt đầu xây công trình sau khi mua một căn hộ rộng 100 m2 trên tầng đỉnh của chung cư năm 2007. Sau đó, Zhang quyết định xây dựng lại và mở rộng căn hộ thành khu biệt thự hoàng tráng như hiện nay.

Những người dân sống ở tầng dưới vừa phàn nàn việc thi công toà nhà khiến rò rỉ nước và gây tiếng ồn lớn trong 6 năm qua.

Ban quản lý chung cư cho hay, ông Zhang không sợ bị kiện vì xây công trình trái phép. Mặc dù các tờ đơn đã tới cơ quan chức năng, nhưng các quan chức địa phương đang cảm thấy bối rối về cách xử lý căn biệt thự của Zhang.

“Chúng tôi vừa nói chuyện với Zhang về vụ kiện, nhưng căn biệt thự chỉ có thể bị phá hủy khi được sự chấp thuận của chính quyền quận”, một quan chức quản lý đô thị họ Yang cho hay.

 

 

Bình An

Bạn có thể quan tâm