Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chính quyền quân sự Myanmar thả 700 tù nhân ở Yangon

Chính quyền Myanmar sẽ phóng thích khoảng 700 tù nhân đang bị giam giữ ở nhà tù Insein tại Yangon vào ngày 30/6, Reuters dẫn lời ông Zaw Zaw, giám đốc nhà tù, cho biết.

Giám đốc Zaw Zaw của nhà tù Insein cho biết ông không có danh sách cụ thể các tù nhân được trả tự do. Tuy nhiên, theo BBC, đợt phóng thích này sẽ bao gồm những người tham gia biểu tình phản đối cuộc binh biến ở Myanmar.

Các bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội Myanmar cho thấy một đám đông đã tụ tập bên ngoài nhà tù Insein vào ngày 29/6. Insein là một nhà tù được xây dựng từ thời thuộc địa, nằm ở ngoại ô thành phố Yangon.

Trang thông tin điện tử Myanmar Now đưa tin rằng khoảng 2.000 tù nhân sẽ được thả tự do trên khắp đất nước. Một quan chức thuộc bộ phận quản lý nhà giam ở Myanmar đã từ chối bình luận về thông tin này.

Myanmar phong thich tu nhan anh 1

Biểu tình phản đối binh biến ở Yangon, Myanmar. Ảnh: Reuters.

Kể từ khi các nhà lãnh đạo đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD) của bà Aung San Suu Kyi bị quân đội bắt giữ vào ngày 1/2, Myanmar đã chìm trong bất ổn.

Nhiều cuộc biểu tình của những người ủng hộ chính quyền dân cử trên khắp đất nước đã bị lực lượng an ninh Myanmar trấn áp. Nhiều người biểu tình bị bắt giữ theo mục 505A của bộ luật hình sự nước này, theo Reuters.

Theo số liệu từ Hiệp hội Hỗ trợ Tù nhân Chính trị, ít nhất 883 người phản đối cuộc binh biến ở Myanmar đã thiệt mạng và hơn 5.200 người đã bị bắt giữ.

Nhà báo Mỹ: Quân đội Myanmar tra tấn tù binh

Quân đội Myanmar được cho là đang tra tấn tù binh để lấy thông tin về nơi ở của lãnh đạo phe đối lập, CNN dẫn lời một nhà báo Mỹ vừa được phóng thích từ Yangon cho biết.

Cư dân tố quân đội Myanmar đốt làng sau khi giao tranh

Lực lượng an ninh đã đốt cháy một ngôi làng ở miền Trung Myanmar sau khi đụng độ với người chống đối chính quyền quân sự. Quân đội nói vụ hỏa hoạn do "khủng bố" gây ra.

Chính quyền quân sự Myanmar bắt hàng loạt bác sĩ

Htar Htar Lin, cựu giám đốc chương trình tiêm chủng của Myanmar, đã bị bắt giữ với cáo buộc phản quốc do tham gia chống đối chính quyền quân sự.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm