Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chính phủ yêu cầu giám sát chặt thị trường vàng

Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước khẩn trương triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng.

Chính phủ yêu cầu giám sát chặt chẽ thị trường vàng. Ảnh: Thế Bằng - Châu Dương.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Minh Khái gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước liên quan tiến độ triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng.

Cụ thể, xét đề nghị của NHNN về các giải pháp quản lý thị trường vàng, Phó thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo NHNN tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, đúng thời hạn các nhiệm vụ được Thủ tướng và Văn phòng Chính phủ giao.

NHNN không để chậm trễ hơn nữa, trong đó khẩn trương thực hiện ngay việc tổng kết thực hiện Nghị định số 24/2012 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng.

Đồng thời NHNN được yêu cầu phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an và các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện việc thanh tra, kiểm tra kiểm soát, giám sát chặt chẽ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm đối với thị trường vàng; hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng và các chủ thể khác tham gia thị trường.

Theo văn bản chỉ đạo, mục tiêu của các giải pháp trên là nhằm bảo đảm ổn định, bình ổn, an toàn thị trường vàng, góp phần hạn chế tình trạng vàng hóa nền kinh tế. Đồng thời, bảo đảm an ninh tài chính, tiền tệ quốc gia và phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững.

Thủ tướng Phạm Minh Chính mới đây cũng đã có chỉ đạo về thị trường vàng, trong đó yêu cầu NHNN khẩn trương tổng kết Nghị định số 24/2012; đề xuất giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng trong tình hình mới, hoàn thành trong quý I/2024.

Sau giai đoạn bùng nổi, liên tục ghi nhận mức đỉnh lịch sử mới vào nửa đầu tháng 3, giá vàng trong nước đang có xu hướng suy yếu. Nguyên nhân một phần đến từ diễn biến đi xuống của giá vàng thế giới. Tuy vậy, cả giá vàng trong nước và thế giới vẫn giao dịch quanh vùng giá cao nhất từ trước đến nay.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

PVN có tổng giám đốc mới

Ông Lê Ngọc Sơn vừa được bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Tập đoàn dầu khí Việt Nam từ ngày 18/3.

Vietnam Airlines tăng chuyến đến Côn Đảo khi Bamboo 'rời đi'

Số lượng chuyến bay từ TP.HCM đến Côn Đảo của Vietnam Airlines trong tháng 3 đã tăng gấp rưỡi so với tháng 2.

Bí mật đằng sau những dinh thự triệu USD của giới siêu giàu toàn cầu

Những dinh thự xa hoa được giới siêu giàu chọn làm nơi an cư thường gây ấn tượng bởi số lượng giới hạn, mức giá ngất ngưởng và hơn cả là các đặc quyền sống không dành cho số đông.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm