Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chính phủ Syria và quân nổi dậy giằng xé Aleppo

Quân đội Syria cho hay, họ chiếm được một quận từng do phe nổi dậy kiểm soát ở phía Bắc Aleppo; trong khi quân nổi dậy khẳng định đã đẩy lui được cuộc tấn công, phá hủy 5 xe tăng và một máy bay.

Chính phủ Syria và quân nổi dậy giằng xé Aleppo

Quân đội Syria cho hay, họ chiếm được một quận từng do phe nổi dậy kiểm soát ở phía Bắc Aleppo; trong khi quân nổi dậy khẳng định đã đẩy lui được cuộc tấn công, phá hủy 5 xe tăng và một máy bay.

Radio Australia dẫn nguồn tin từ đài truyền hình nhà nước Syria cho hay, quân đội chính phủ chiếm quận Salah Edinne – nơi từng chứng kiến giao tranh dữ dội trong những ngày qua và tiêu diệt phần lớn quân khủng bố ở đó. Trên đà thắng lợi, họ đang cố gắng chiếm thêm những nơi khác ở Aleppo.

Ngược lại, một chỉ huy của Quân đội Syria Tự do (FSA) khẳng định, quân nổi dậy vẫn giữ quyền kiểm soát nơi này dù quân đội Syria tiếp tục tấn công “toàn diện và dữ dội chưa từng thấy ở Aleppo”.

Theo chỉ huy của Lữ đoàn Tawheed là ông Abdulkader Saleh, FSA vừa đẩy lui quân đội chính phủ sau khi tiêu diệt 5 xe tăng và một chiến đấu cơ Mig tại phi trường quốc tế Aleppo.

Một máy bay chiến đấu của Không quân Syria phóng tên lửa trong một cuộc không kích vào làng Tel Rafat, cách thành phố Aleppo 37km về phía Bắc hôm qua.

Theo Reuters, tình hình chiến sự cho thấy, chính quyền Assad vẫn cố gắng cầm cự với sự giúp đỡ của Iran và Nga, dù Thủ tướng được bổ nhiệm hồi tháng 6 vừa đào nhiệm hồi đầu tuần.

Trong khi đó, giao tranh khốc liệt vẫn diễn ra tại nhiều nơi khác. Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho hay, ngày 7/8, trên khắp Syria có 240 người chết, trong đó có 40 người tại thành phố Homs. Hình ảnh chụp từ vệ tinh trong giai đoạn 23/7 - 1/8 do Tổ chức Giám sát Nhân Quyền công bố cho thấy, 600 hố bom và đại bác quy tụ ở Aleppo và vùng phụ cận.

Dưới đây là một số hình ảnh về giao tranh khốc liệt giữa quân nổi dậy và quân đội chính phủ Syria tại Aleppo:

 

Thi thể của một cậu bé bị Không quân Syria giết hại, nằm dưới đống đổ nát của một ngôi nhà tại làng Tel Rafat ngày 8/8.

 

Chiến binh của FSA ngồi nghỉ ở một ngôi trường tại trung tâm Aleppo hôm qua.

 

 Binh sĩ FSA dùng súng phòng không nã đạn vào máy bay chiến đấu của Không quân Syria, khi nó đang không kích làng Tel Rafat hôm qua.

Xe tải bốc cháy sau khi trúng tên lửa của máy bay chiến đấu Không quân Syria tại ngôi làng Tel Rafat, phía Bắc Aleppo ngày hôm qua.

 

Binh sĩ của FSA ẩn nấp trong giao tranh với Quân đội Syria ở khu phố Salah Eddine, trung tâm Aleppo ngày 7/8.

 

Binh sĩ của FSA la hét khi bị thương ở chân vì đạn pháo xe tăng của Quân đội Syria ở khu Salah Eddine ngày 7/8.

 

Một chiến binh của FSA tìm chỗ ẩn nấp khi đang giao tranh với Quân đội Syria.

 

 Binh sĩ quân nổi dậy đau khổ sau khi một đồng đội bị bắn ở khu phố Salah al-Din ngày 4/8.

 

 Binh sĩ của FSA xả súng về phía Quân đội Syria trong cuộc chiến ở trung tâm Aleppo ngày 7/8.

 

Một binh sĩ FSA đi giữa làn bụi và khói, sau khi xe tăng của Quân đội Syria nã đạn vào khu phố Salah al- Din, trung tâm Aleppo ngày 5/8.

Khó bay mù mịt giữa các tòa nhà ở quận Salah Edinne, sau khi bị đạn pháo của lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar Al-Assad nã vào ngày 31/7.

Thành viên của FSA bế một người dân bị thương sau khi đạn pháo của quân chính phủ nã vào khu vực Salah Edinne ngày 31/7.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm