Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

China Eastern Airlines ngưng sử dụng 223 chiếc Boeing

Hãng hàng không China Eastern Airlines đang tạm dừng khai thác 223 máy bay Boeing 737-800 để kiểm tra và bảo dưỡng, sau vụ tai nạn hôm 21/3 tại Quảng Tây, Trung Quốc.

China Eastern Airlines và các công ty con của hãng đã tạm thời hạ cánh 223 máy bay Boeing 737-800, đại diện Liu Xiaodong cho biết trong một cuộc họp báo hôm 24/3.

Theo ông Liu, hãng hàng không đang tiến hành kiểm tra và bảo dưỡng để đảm bảo những chiếc máy bay này hoạt động an toàn. Ông cũng nói thêm rằng China Eastern Airlines đã tiến hành một cuộc đại tu sau vụ tai nạn, CNN đưa tin.

roi may bay o Trung Quoc anh 1

Nhiều mảnh vỡ được tìm thấy ở hiện trường rơi máy bay. Ảnh: South China Morning Post.

Động thái này diễn ra vài ngày sau khi chuyến bay MU5735 của China Eastern Airlines, đi từ Côn Minh tới Quảng Châu, gặp nạn và rơi xuống vùng núi thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc hôm 21/3.

Chuyến bay chở 132 người, bao gồm 9 thành viên phi hành đoàn. Đến ngày 23/3, giới chức Trung Quốc cho biết chưa tìm thấy người sống sót. Người đứng đầu lực lượng cứu hộ Zheng Xi nói rằng đã phát hiện nhiều mảnh thi thể người ở nơi xảy ra tai nạn.

Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện vẫn chưa được xác định. Nhưng đội tìm kiếm hôm 23/3 đã phát hiện hộp đen của máy bay chứa dữ liệu ghi âm buồng lái và đem đến phòng nghiên cứu tại Bắc Kinh để giải mã và phân tích. Điều này có thể cung cấp thêm manh mối về vụ tai nạn cho các nhà điều tra.

Toàn bộ máy bay 737-800 thuộc sở hữu của China Eastern - hãng hàng không có chiếc máy bay gặp nạn - đều được lệnh ngừng bay. Theo chuyên gia hàng không, động thái dừng bay đối với toàn đội bay là bất thường, trừ khi có bằng chứng cho thấy mẫu máy bay này có vấn đề.

Ghi chú của hành khách trên máy bay gặp nạn gây xúc động ở Trung Quốc

Bức ảnh chụp ghi chú viết tay của một hành khách trên chuyến bay MU5735 của hãng China Eastern gặp nạn hồi đầu tuần đã gây xúc động với người Trung Quốc.

Tìm thấy một phần động cơ của máy bay gặp nạn tại Trung Quốc

Lực lượng cứu hộ trong ngày 24/3 đã tìm thấy mảnh vỡ của động cơ máy bay Boeing thuộc hãng hàng không China Eastern bị rơi tại Quảng Tây, Trung Quốc ngày 21/3.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm