Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chim va vào động cơ máy bay của hãng Vietjet Air

Máy bay của hãng Vietjet đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài an toàn sau khi phát hiện chim lạ va chạm vào động cơ khi bay từ Đà Lạt về Hà Nội.

Chiều 5/8, máy bay mang số hiệu VN - A692 của hãng hàng không Vietjet Air hành trình từ sân bay Liên Khương (Đà Lạt) đến Hà Nội bị chim va vào động cơ khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Để đảm bảo an toàn, hãng đã dừng tàu bay để kiểm tra, sửa chữa, do vậy làm ảnh hưởng đến lịch khai thác của hãng. Cụ thể chuyến bay VJ153 và VJ132 từ Hà Nội đi TP.HCM và ngược lại đã phải hủy và làm ảnh hưởng dây chuyền chậm chuyến của một số chuyến bay khác.

Chim la va vao may bay anh 1
Hãng hàng không Vietjet Air được xem là hãng hàng không có số lượng chuyến bay chậm/hủy nhiều trong 6 tháng đầu năm 2017. Ảnh: CTV.

Hãng hàng không Vietjet đã triển khai phương án giải tỏa, hạn chế tối thiểu sự ảnh hưởng tới hành khách, thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông.

Theo hãng Hàng không Vietjet, tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do chim va vào máy bay và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không.

Tai nạn liên hoàn, giao thông ở đèo Prenn bị kẹt 2 giờ

Bốn ôtô va chạm liên hoàn trên đèo Prenn khiến giao thông qua đây tắc nghẽn 2 giờ. Vụ tai nạn khiến 4 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm