Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chìm tàu trên sông Volga, hơn 100 người mất tích

Hơn 100 người mất tích và có thể đã chết, sau khi một tàu du lịch chở hơn 180 người bị chìm trên sông Volga ở Nga hôm qua.

Chìm tàu trên sông Volga, hơn 100 người mất tích

Hơn 100 người mất tích và có thể đã chết, sau khi một tàu du lịch chở hơn 180 người bị chìm trên sông Volga ở Nga hôm qua.

>>Tàu chìm, 15 thủy thủ Việt Nam được cứu sống
>>Lật tàu du lịch trên sông Sài Gòn, nhiều người mất tích

Con thuyền bị chìm ở vùng Tatarstan, cách thủ đô Matxcơva khoảng 750km về phía Đông. Hàng chục người may mắn được một con thuyền khác cứu sống khi đang đậu gần đó và ít nhất 2 người được xác nhận đã chết. Con tàu 55 tuổi Bulgaria thuộc sở hữu của một công ty du lịch địa phương, đang thực hiện hành trình kéo dài 2 ngày thì gặp nạn lúc 14h hôm qua (giờ địa phương). Con tàu dài 80m bị chìm khi cách bờ gần một ngôi làng vài km, cách thủ phủ Kazan khoảng 80km.

Hơn 180 hành khách và thủy thủ đoàn trên con tàu đang lênh đênh từ thị trấn Bulgar đến thủ phủ Kazan. Truyền hình quốc gia cho thấy những người sống sót được bọc chăn, trong khi người thân tập trung ở bến tàu tại Kazan để chờ đợi tin tức của người nhà.

Hy vọng tìm thấy người sống sót mất dần khi hoạt động cứu hộ tiếp tục diễn ra sau khi trời tối. Gần 50 thợ lặn đang cố gắng hết sức với hy vọng tìm thấy người sống sót vào sáng nay. “Kết quả tìm kiếm cho thấy cơ hội tìm thấy người sống sót là rất nhỏ”, Interfax dẫn lời phát ngôn viên của Bộ tình trạng khẩn cấp Nga.

Một người sống sót miêu tả đó là con thuyền rất cũ kỹ và tồi tệ. “Nó bị chìm trong vòng 3 phút. Không có thông báo hay bất kỳ điều gì. Nó bị nghiêng ở mạn phải và bị lật, rồi chìm”, Nikolai Chernov, người may mắn sống sót kể lại.

Chìm tàu trên sông Volga, hơn 100 người mất tích

Đội cứu hộ đang tìm kiếm người mất tích. (Ảnh: Xinhua)

“Con rể tôi gọi điện nói rằng nó giơ tay cho vợ, nhưng con bé không thể nắm được. Nó không thể lôi được con gái tôi ra ngoài”, một người đàn ông nói với hãng truyền hình Rossiya 24. Một người sống sót khác cho hay, khoảng 30 đứa trẻ tập trung tại một khu vui chơi trên tàu, ngay trước khi nó bị chìm, và tất cả chúng có thể đã chết đuối.

Theo BBC, thời tiết xấu, sự cố máy móc trên con tàu cũ kỹ và chở quá tải có thể là những lý do khiến con tàu bị chìm. Tổng thống Nga Dmitry Medvedev vừa ra lệnh điều tra về vụ tai nạn.

Sông Volga, một con sông rộng, là nơi phổ biến cho các đoàn tàu du hành vào thời điểm này trong năm.

Bình An

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm