Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến thắng ấn tượng của Đỗ Tuấn Anh tại chặng 11

Chặng đấu áp chót cuộc đua xe đạp xuyên Việt 2014 – Cúp Quốc Phòng Việt Nam từ Thị xã Bắc Kạn tới Tp. Cao Bằng đã có diễn biến đầy bất ngờ…

Sáng nay, 15/12 các tay đua bước vào chặng đua thứ 11 quyết định từ Thị xã Bắc Kạn tới Tp. Cao Bằng có tổng chiều dài 116 km. Sở dĩ đây là chặng đua quyết định ảnh hưởng rất lớn đến các bảng xếp hạng cá nhân và đồng đội, bởi vì tại chặng đua này các vận động viên sẽ phải chinh phục 5 ngọn đèo gồm đèo Giàng, Gió, Khau Khang, Cao Bắc và Tài Hồ Sìn. Chính vì tính chất của chặng đua mà chiến thuật của các đội cũng rất thận trọng và được tính toán rất kỹ lưỡng trước lúc xuất phát.

Tay đua trẻ Trần Lê Minh Tuấn (Quân đội 1) đã cán đỉnh đèo Giàng đầu tiên và giành được 5 điểm thưởng, cả đoàn đua tiếp tục chinh phục đỉnh đèo Gió. Do không có thứ hạng cao trong bảng tổng sắp nên tay đua Hari (Lào-CCN Team) đã tấn công và thoát ra đi một mình khi vào chân đèo Gió. Trong khi đó, cuộc cạnh tranh giữa tay đua đang dẫn đầu giải áo chấm đỏ Loic Desriac (ADC-THVL) với 3 tay đua Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco Đồng Tháp 1), Ariya Phounsavath (Lào- CCN Team) và Trần Lê Minh Tuấn (Quân Đội 1) lại kèm chặt nhau và để cho Hari chủ động bứt lên.

Sau khi tay đua Hari một mình chinh phục thành công thêm đèo Khau Khang và Cao Bắc, tay đua Đỗ Tuấn Anh đã tách được khỏi tốp đang cạnh tranh, đuổi kịp Hari và cả hai vận động viên này cùng nhau đi vào chân đèo Tài Hồ Sìn. Khi còn cách đích 20 km, Đỗ Tuấn Anh lại tấn công với tốc độ cao và thoát đi trước một mình và chinh phục thành công đỉnh đèo Tài Hồ Sìn trước tiên. Với quyết tâm cao khi đã tạo được cách biệt 3 phút so với tốp hai có áo vàng Nguyễn Thành Tâm, nên tay đua kỳ cựu này đã nỗ lực vượt bậc và tung sức đi với tốc độ 40 km/giờ để nhằm về đích đến và tranh chấp danh hiệu áo vàng. Tay đua Đỗ Tuấn Anh đã xuất sắc về đích đến thành công và giành giải áo xanh với 193 điểm.
Đỗ Tuấn Anh về đích bỏ xa tốp sau ở chặng 11.
Đỗ Tuấn Anh về đích bỏ xa tốp sau ở chặng 11.

Chặng 10 cuộc đua xe đạp xuyên Việt, Sóc Sơn tới Bắc Kạn

Sáng nay 14/12 cuộc đua xe đạp xuyên Việt 2014 – Cúp Quốc Phòng Việt Nam đã diễn ra chặng đua thứ 10 từ Sóc Sơn (Hà Nội) tới Bắc Kạn dài 155 km.

Với chiến thắng đầy thuyết phục này, tay đua kỳ cựu Đỗ Tuấn Anh đã giành luôn áo vàng chung cuộc với tổng thời gian 31 giờ 29 phút 46 giây, hạng nhì Nguyễn Thành Tâm (hơn 18”) và hạng ba Lê Ngọc Sơn (47”). Với 3 tay đua về trong tốp đầu, đội Dược Domesco Đồng Tháp 1 giành luôn chức vô địch đồng đội với tổng thời gian 94 giờ 32 phút 31 giây, hạng nhì ADC-Truyền hình Vĩnh Long (hơn 2’39”) và hạng ba TP.HCM (hơn 3’41”).

Sáng mai 16/12, đoàn đua sẽ tiếp tục thi đấu chặng đua cuối cùng chạy 18 vòng quanh Thành phố Cao Bằng d ài 43 km.

An Ngọc

Bạn có thể quan tâm