Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chặng 10 cuộc đua xe đạp xuyên Việt, Sóc Sơn tới Bắc Kạn

Sáng nay 14/12 cuộc đua xe đạp xuyên Việt 2014 – Cúp Quốc Phòng Việt Nam đã diễn ra chặng đua thứ 10 từ Sóc Sơn (Hà Nội) tới Bắc Kạn dài 155 km.

Trước buổi lễ xuất phát, Ban Tổ chức đã tổ chức mặc áo vàng, áo xanh cho các vận động viên sau 9 chặng thi đấu. Bước vào chặng đua, Có thể do muốn giành sức cho chặng 11 quyết định, mà các tay đua trong tốp đầu không tổ chức bứt tốp, thay vào đó là các vận động viên có thành tích không cao đã liên tục tấn công trong 10 km đầu tiên. Đ ến km th ứ 15 đã có 14 tay đua không có thứ hạng cao trong bảng tổng sắp đã tấn công ra thoát được khỏi tốp đông thành công. Tay đua Lê Văn Động (VTV Cần Thơ) đã rút thắng trước Tăng Trí Hùng (Thanh Sơn Hóa Nông) và Chung Thành Phi (TDC Bình Dương) ngay tại giải thưởng dọc đường (sprint) sau khi đi được 65 km để giành 5 điểm áo xanh.
Đến sprint 2, khi đi được hơn 100 km, tay đua Tăng Trí Hùng giành thêm 5 điểm khi rút thắng trước Lê Văn Động và Nguyễn Huỳnh Phú Lộc (Quân Đội 2) và tốp đông phía sau đã dần thu ngắn được cách biệt 2 phút do tốp đi đầu tạo ra. Tới trước vạch đích, tốp đầu bao gồm 5 vận động viên gần như cán đích cùng một lúc. Phải bằng nghiệp vụ của tổ trọng tài mới có thể xác định được, vận động viên về nhất chặng 10 là Trần Duy Nhân sau 3 giờ 55 phút 20 giây (Quân đội 2), tiếp theo là Nguyễn Hữu Tiến (Hà Nội) và Đỗ Trí Dũng ( Tp.HCM 2).
Vận động viên Trần Duy Nhân về nhất tại chặng 10 thị xã Bắc Kạn.
Vận động viên Trần Duy Nhân về nhất tại chặng 10 thị xã Bắc Kạn.
Tuy về đích ở tốp 2 nhưng tay đua Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) vẫn giữ vững áo vàng. Sau Thành Tâm là Lê Ngọc Sơn (Dược DOMESCO Đồng Tháp- hơn 29’’) và Ariya Phounsavath (Lào CCN- hơn 59’’). Ở giải đồng đội, Dược DOMESCO Đồng Tháp vẫn đang dẫn đầu với thành tích 84h40’02’’. Kế đó là các đội ADC TH Vĩnh Long (hơn 1’17’’); TP Hồ Chí Minh (hơn 2’18’’).

Loic Desriac về nhất tại chặng 9

Sáng 13/12, cuộc đua xe đạp xuyên Việt 2014 - Cúp Quốc Phòng Việt Nam tiếp tục chặng 9 chạy 24 vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) dài 41 km.


Sáng 15-12, đoàn đua thi đấu chặng 11 từ Bắc Kạn đi Cao Bằng dài 120km. Đây là chặng đua quyết định tới các giải thưởng cá nhân và đồng đội của cuộc đua, khi các tay đua sẽ phải chinh phục 5 ngọn đèo trên đường đua. Đây cũng là vòng đua tính thành tích cuối cùng của Cuộc đua xe đạp xuyên Việt- 2014, Cúp Quốc Phòng Việt Nam.

An Ngọc

Bạn có thể quan tâm