Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến lược bảo hành, tạo độ phủ của Vsmart

Không chỉ thiết lập tiêu chuẩn hậu mãi ngay khi xuất hiện, Vsmart còn hội tụ nhiều điểm mạnh về sản phẩm, quy trình sản xuất, nghiên cứu phát triển và chiến lược kinh doanh.

Bảo hành và tạo độ phủ lớn được đánh giá là 2 chiến lược thông minh và khôn ngoan trong lần đầu ra mắt thị trường của Vsmart.

Chiến lược bảo hành

Khi chưa ra mắt, Vsmart đã gây chú ý khi công bố định hướng “Sản phẩm tốt - Khuyến mãi tốt - Hậu mãi cực tốt”. Định hướng này cùng uy tín sẵn có, người tiêu dùng không chỉ chờ đợi một sản phẩm chất lượng, giá tốt mà còn tò mò về chính sách hậu mà thương hiệu cam kết. Vsmart khéo léo hé lộ một phần chính sách này trong TVC quảng cáo trên truyền hình. Theo đó, thời gian bảo hành điện tử thân máy kéo dài 18 tháng.

Theo đại diện một nhà phân phối lớn ở khu vực phía Nam, đây thực sự là một thay đổi lớn về dịch vụ hậu mãi trên thị trường smartphone.

Đại diện Vsmart cho biết: “Trước đây, các thương hiệu smartphone đều đưa ra thời gian bảo hành 12 tháng với tùy chọn gói bảo hành mở rộng tính phí, do hãng hoặc nhà phân phối cung cấp. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Vsmart cùng chế độ bảo hành 18 tháng thiết lập tiêu chuẩn bảo hành mới. Điều này tạo ra giá trị lớn cho người tiêu dùng trong việc thụ hưởng chính sách hậu mãi của Vsmart”.

Bên cạnh đó, Vsmart chính thức công bố chính sách “101 ngày bảo hành một đổi một” cùng hệ thống tiếp nhận bảo hành lên tới 567 điểm và 3 trung tâm chăm sóc khách hàng lớn tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Nhìn lại quá trình phát triển của Vingroup, chiến lược mà họ đang áp dụng cho Vsmart không phải là điều quá bất ngờ. Tập đoàn này luôn sẵn sàng tạo ra những cuộc chơi mới bằng việc thiết lập hệ thống tiêu chuẩn mới.

Chiến lược tạo độ phủ lớn

Không chỉ thiết lập tiêu chuẩn về hậu mãi, smartphone Vsmart còn hội tụ nhiều điểm mạnh về sản phẩm, quy trình sản xuất và chiến lược kinh doanh. Theo admin Duy Luân của diễn đàn Tinh tế, với việc công bố 6 dòng smartphone ở tất cả phân khúc từ cơ bản đến siêu cao cấp, đồng thời ra mắt 4 mẫu Joy 1, Joy 1+, Active 1, Active 1+ thuộc hai phân khúc phổ thông và trung cấp, Vsmart có chiến lược thị trường theo kiểu “mass”, tức là cung cấp nhiều mẫu mã với nhiều mức giá khác nhau để thu hút nhiều nhóm khách hàng.

“Nhìn thị trường hiện nay, tôi đánh giá cao cách làm của Vsmart vì nó là bước đầu tiên để người dùng tiếp cận tới thương hiệu Vsmart, sau đó người ta dần nâng cấp lên các dòng máy mới hơn cũng của Vsmart”, Duy Luân nói.

Để hỗ trợ cho chiến lược kinh doanh này, Vsmart sở hữu hệ thống phân phối smartphone lớn với hơn 5.000 điểm bán hàng khắp nước. Ngoài những cửa hàng, siêu thị thuộc hệ sinh thái Vingroup như VinPro, VinMart, Viễn Thông A, hệ thống trực tuyến Adayroi.com, điện thoại Vsmart còn có mặt ở những chuỗi lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viettel Store, Nguyễn Kim… cùng hơn 1.500 cửa hàng tự doanh và các kênh bán hàng trực tuyến.

Vingroup anh 3
Vsmart hội tụ nhiều điểm mạnh về sản phẩm, quy trình sản xuất và chiến lược kinh doanh.

Bằng một cách tiếp cận khác biệt trong khâu nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Vsmart đã mua công ty nghiên cứu, phát triển thiết bị điện tử thông minh có tên BQ, một trong những startup công nghệ thành công đến từ Tây Ban Nha. Việc sở hữu BQ không chỉ giúp Vsmart rút ngắn thời gian ra mắt sản phẩm mà còn đảm bảo được chất lượng sản phẩm đưa ra thị trường.

Đại diện Vsmart chia sẻ: “Tất cả sản phẩm trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt tại nhà máy Vsmart đều được kiểm tra cẩn trọng. 100% mẫu được đưa sang phòng thí nghiệm và kiểm định của BQ ở Tây Ban Nha trong 7 ngày để thực hiện gần 2.500 bài kiểm tra, gồm 400 bài kiểm tra về phần cứng, 60 bài kiểm tra cơ khí và 2.000 bài kiểm tra phần mềm. Bên cạnh đó, Vsmart có 3 đội kiểm tra chéo chất lượng sản phẩm. Đó là những công đoạn kiểm tra ngặt nghèo và thực hiện nhiều lần để đảm bảo chất lượng sản phẩm đưa ra thị trường ở mức cao nhất”.

Hiện Vingroup đầu tư xây dựng và thành lập nhiều trung tâm nghiên cứu về dữ liệu lớn (big data), trí tuệ nhân tạo (AI), phần cứng ở nhiều nơi trên thế giới, tuyển dụng nhân sự tại các quốc gia đó để thu thập chất xám, kiến thức. Trong tương lai, giá trị mà Vsmart mang lại cho người dùng không chỉ đơn thuần là chiếc điện thoại mà đó là cuộc sống tiện nghi, hiện đại với đầy đủ dịch vụ, tiện ích của hệ sinh thái thông minh Vingroup.

Quá trình test sản phẩm khắt khe của Vsmart

Đại diện Vsmart cho biết tất cả sản phẩm trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt tại nhà máy Vsmart đều được kiểm tra cẩn trọng. 100% mẫu đều được đưa sang phòng thí nghiệm và kiểm định của BQ ở Tây Ban Nha trong vòng 7 ngày để thực hiện gần 2.500 bài kiểm tra, gồm 400 bài kiểm tra về phần cứng, 60 bài kiểm tra cơ khí và 2.000 bài kiểm tra phần mềm.

Bên cạnh đó, Vsmart có 3 đội kiểm tra chéo chất lượng sản phẩm. Đó là những công đoạn kiểm tra rất ngặt nghèo và thực hiện nhiều lần để đảm bảo chất lượng sản phẩm đưa ra thị trường ở mức cao nhất.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm