Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến hạm Nga, Thái Lan diễn tập chung ở Biển Đông

Các chiến hạm của Hải quân Nga và Thái Lan đã tổ chức cuộc diễn tập chung trên Biển Đông, nhân chuyến thăm của Hạm đội Thái Bình Dương đến Thái Lan.

Thai Lan,  Nga dien tap chung anh 1
Naval News cho biết 3 chiến hạm của Hạm đội Thái Bình Dương, Hải quân Nga, gồm tàu khu trục chống ngầm Đô đốc Panteleyev - lớp Udaloy (ảnh), tuần dương hạm Varyag - lớp Slava, và tàu hậu cần Pechenga vừa có chuyến thăm đến căn cứ hải quân Sattahip, Thái Lan.
Thai Lan,  Nga dien tap chung anh 2
Nhóm tàu được chỉ huy bởi tuần dương hạm Varyag (CG-011), một trong những chiến hạm mạnh nhất của Hải quân Nga.
Thai Lan,  Nga dien tap chung anh 3
Trong khuôn khổ chuyến thăm, tuần dương hạm Varyag và tàu khu trục Đô đốc Panteleyev của Nga và tàu hộ tống HTMS Ratanakosin (FS-441) của Hải quân Hoàng gia Thái Lan đã tổ chức cuộc diễn tập chung trên biển.
Thai Lan,  Nga dien tap chung anh 4
Cuộc diễn tập nhằm tăng cường khả năng tương tác và phối hợp giữa hải quân hai nước trong các hoạt động chung, mở ra triển vọng cho những hợp tác sâu hơn trong tương lai.
Thai Lan,  Nga dien tap chung anh 5
Tàu hộ tống HTMS Ratanakosin của Thái Lan di chuyển giữa tàu khu trục chống ngầm Đô đốc Panteleyev (trái) và tuần dương hạm Varyag (phải). FS-441 có lượng choán nước 840 tấn, trong khi 2 chiến hạm của Nga có lượng choán nước lần lượt là 7.900 và 11.490 tấn.
Thai Lan,  Nga dien tap chung anh 6
Tàu hộ tống HTMS Ratanakosin, một trong 2 tàu thuộc lớp Ratanakosin do Mỹ đóng mới cho Thái Lan vào giai đoạn 1984-1986, dài 75 m, rộng 9,5 m.
Thai Lan,  Nga dien tap chung anh 7
Tàu được vũ trang pháo 76 mm, pháo phòng không nòng kép 40 mm, 2 cụm phóng tên lửa phòng không tầm thấp Aspide, 8 tên lửa chống hạm Harpoon và 2 cụm phóng ngư lôi chống ngầm hạng nhẹ.
Thai Lan,  Nga dien tap chung anh 8
Tuần dương hạm Varyag nổi bật với dàn phóng tên lửa chống hạm P-500 Bazalt ở hai bên mạn tàu. Tên lửa P-500 có tầm bắn hơn 550 km, là tên lửa chống hạm có tầm bắn xa nhất thế giới.
Thai Lan,  Nga dien tap chung anh 9
Tuần dương hạm Varyag là một sản phẩm của thời Chiến tranh Lạnh, nó được thiết kế để tấn công hạm đội tàu sân bay của Mỹ. Tàu được vũ trang như một pháo đài di động với đầy đủ vũ khí tấn công và phòng thủ tầm xa lẫn tầm gần.
Thai Lan,  Nga dien tap chung anh 10
Trực thăng của Hải quân Hoàng gia Thái Lan quan sát cuộc tập trận từ trên không. Thái Lan đang đẩy mạnh hiện đại hóa hải quân với nhiều hợp đồng mua tàu chiến và tàu ngầm từ Trung Quốc.

Trung Quốc bắt đầu đóng mới tàu ngầm cho Thái Lan

Nhà máy đóng tàu ở Vũ Hán bắt đầu quy trình đặt ky và cắt thép đóng mới tàu ngầm cho Thái Lan trong hợp đồng trị giá 411 triệu USD ký kết vào năm ngoái.

Thái Lan mua xe tăng Trung Quốc thay thế vũ khí Mỹ

Chính phủ Thái Lan đã phê duyệt kế hoạch mua 10 xe tăng chiến đấu chủ lực từ Trung Quốc với chi phí 58 triệu USD để thay thế cho xe tăng M41 của Mỹ.




Trung Hiếu

Ảnh: Military Armed Force/Tanat Pound Wattanamongkol

Bạn có thể quan tâm