Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến đấu cơ Trung Quốc hạ cánh trên đường cao tốc

Trung Quốc lần đầu điều khiển máy bay chiến đấu cất và hạ cánh trên đường cao tốc. Đây là tình huống có thể áp dụng trong “trường hợp khẩn cấp”.

Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc mới đây đăng tải hình ảnh chiến đấu cơ của Trung Quốc cất cánh từ đường cao tốc ở tỉnh Hà Nam, gần một trạm xăng, Channel News Asia đưa tin hôm nay.

Máy bay quân sự Trung Quốc cất cánh từ đường cao tốc ở tỉnh Hà Nam ngày 25/5. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu.

Theo tờ Thời báo Hoàn Cầu, máy bay Trung Quốc đang thử nghiệm để tăng cường khả năng hạ cánh khẩn cấp và phối kết hợp giữa lực lượng dân sự và quân sự.

Sau màn thử nghiệm ngày 25/5, Tân Hoa Xã nhận định đường cao tốc ở tỉnh Hà Nam có thể dùng cho các máy bay vận tải và trở thành “sân bay thay thế” cho các máy bay dân sự.

Hồi tháng 3, Trung Quốc công bố tăng ngân sách quốc phòng ở mức hai con số trong bối cảnh nước này đang bành trướng và gây căng thẳng trên Biển Đông.

Ngày 1/5, Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Cộng đồng quốc tế đã lên tiếng chỉ trích Trung Quốc có "hành động khiêu khích, nguy hiểm và gây bất ổn cho khu vực".

Trung Quốc điều tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo ra đảo Hải Nam

Ba tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo của Trung Quốc đã được đưa đến vùng biển ngoài khơi đảo Hải Nam, tờ Kanwa Defense Review ngày 25/5 cho hay.


 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm