Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến đấu cơ F-16 của Mỹ rơi, phi công mất tích

Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 21/1 xác nhận, một chiến đấu cơ F-16 Fighting Falcon của không quân nước này rơi ở bang Arizona.

Một chiến đấu cơ F-16. Ảnh: Arizonaexperience.org

Không quân Mỹ cho hay, một chiếc F-16 thuộc đơn vị tiêm kích số 56 xuất phát từ căn cứ không quân Luke và gặp nạn ở gần thị trấn Bagdad, bang Arizona, vào khoảng 8h45 ngày 21/1.

Do địa hình hiểm trở và vị trí máy bay gặp nạn ở nơi hẻo lánh, họ chưa thể xác định nguyên nhân vụ tai nạn. Không quân Mỹ không rõ liệu phi công của F-16 đã thoát khỏi máy bay trước khi nó rơi hay không.

"Các quan chức của căn cứ không quân Luke đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong hoạt động tìm kiếm và cứu nạn", AP dẫn tuyên bố của Không quân Mỹ cho hay.

Fox News dẫn lời Quentin Mehr, phát ngôn viên Sở An toàn công cộng bang Arizona, cho hay họ đang cử binh lính, trực thăng cứu hộ và đội rà bom tới hiện trường. Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Yavapai cũng điều động một máy bay cứu hộ tới nơi tai nạn xảy ra.

Chiến đấu cơ F-16 là sản phẩm của tập đoàn Lockheed Martin và hiện khoảng 20 quốc gia trên thế giới sử dụng loại máy bay này.

Tháng 6/2015, một thực tập sinh Iraq thiệt mạng khi chiếc F-16 thuộc phi đội 162 của Không quân Vệ binh quốc gia Iraq rơi ở bang Arizona. Sự việc xảy ra trong một chương trình đào tạo phi công F-16 quốc tế.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm