Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến đấu cơ F-15S lao xuống đất, phi công bật ghế phóng thoát hiểm

Một chiến đấu cơ F-15S của Không quân Hoàng gia Saudi Arabia đã bị rơi tại khu huấn luyện Căn cứ không quân King Abdulaziz vào hôm 6/11.

Một chiến đấu cơ F-15S của Saudi Arabia đã gặp sự cố khi huấn luyện. Ảnh: Meteb Ali.

Chiến đấu cơ F-15S của Không quân Saudi Arabia đã bị rơi do trục trặc kỹ thuật khi đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện định kỳ hôm 6/11, hãng thông tấn nhà nước SPA dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng nước này cho biết.

Tổ lái, bao gồm hai sĩ quan, đã kịp thời phóng ghế thoát hiểm và tiếp đất an toàn. Tiêm kích lao xuống đất nhưng không gây thiệt hại về người và cơ sở hạ tầng.

Giới chức Saudi Arabia đã lập ủy ban điều tra tai nạn, theo tuyên bố.

Không quân Saudi Arabia sở hữu phi đội F-15 lớn thứ ba thế giới, chỉ sau Mỹ và Nhật Bản.

F-15 Eagle của hãng McDonnell Douglas (đã sáp nhập vào Boeing) là một kiểu máy bay tiêm kích chiến thuật 2 động cơ phản lực, có thể hoạt động trong mọi thời tiết.

may bay roi anh 1

Tiêm kích F-15S của Saudi Arabia huấn luyện tại Mỹ hồi năm 2008. Ảnh: Jetphotos.

Cũng trong ngày 6/11, ít nhất 19 người thiệt mạng sau khi một chiếc máy bay lao xuống hồ Victoria ở Tanzania do thời tiết xấu không lâu trước khi hạ cánh xuống thành phố Bukoba ở tây bắc nước này.

"Đã xảy ra một vụ tai nạn liên quan đến một chiếc máy bay Precision Air… Chiếc máy bay rơi xuống nước cách sân bay khoảng 100 m", hãng thông tấn Tanzania Broadcasting Corporation dẫn lời chỉ huy cảnh sát khu vực William Mwampaghale nói với phóng viên tại sân bay Bukoba.

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Châu Phi - Trung Đông: Những vấn đề chính trị và kinh tế nổi bật" của nhóm tác giả Đỗ Đức Định, Thái Văn Long, Trần Thị Lan Hương… được xuất bản năm 2012. Cuốn sách giới thiệu cuộc cải cách thể chế chính trị và kinh tế ở châu Phi và Trung Đông từ sau Chiến tranh Lạnh đến nay. Bên cạnh đó, cuốn sách còn nêu tác động của những vấn đề chính trị - kinh tế nổi bật ở châu Phi - Trung Đông và giải pháp tăng cường quan hệ hợp tác giữa nước ta với hai khu vực này.

Thảm kịch máy bay lao xuống hồ ở Tanzania Ít nhất 19 người đã thiệt mạng khi chiếc máy bay của hàng Precision Air lao xuống hồ Victoria ở Tanzania vào sáng 6/11 do thời tiết xấu.

Phi công Mỹ bật ghế phóng thoát hiểm từ chiến đấu cơ F-35

Một chiến đấu cơ F-35 đã gặp nạn và bốc cháy tại căn cứ không quân bang Utah (Mỹ) vào hôm 19/10.

Hiện trường thảm kịch máy bay chở 43 người lao xuống hồ Victoria

Lực lượng cứu hộ Tanzania đã nỗ lực tiếp cận để giải cứu và kéo hành khách mắc kẹt ra ngoài, sau khi chiếc máy bay chở 43 người gặp nạn, gần như chìm hoàn toàn xuống hồ Victoria.

Minh An

Bạn có thể quan tâm