Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến binh IS tự quay thời khắc cuối của cuộc đời

Camera trên mũ của một phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ghi lại cuộc giao tranh giữa nhóm chiến binh và quân đội Iraq, nhưng cũng quay cảnh hắn chết.

Một trận chiến khốc liệt giữa chiến binh IS và quân đội Iraq diễn ra ở khu vực ngoại ô thành phố Ramadi hồi tháng 5. Một chiến binh IS gắn camera lên cơ thể trong lúc chiến đấu.
Chiến binh cầm khẩu AK-47 chạy giữa khu nhà hoang, chĩa súng về phía một tòa nhà đang bốc cháy. Cuộc đọ súng diễn ra khốc liệt.
Nhóm phiến quân chạy dọc theo hàng cây nằm trong khu nhà bỏ hoang. Thắng lợi trong cuộc giao tranh tháng trước là thành tựu lớn nhất của IS từ khi liên minh do Mỹ dẫn đầu mở chiến dịch không kích nhằm vào IS.
Với quả đạn trên tay, một phiến quân nấp phía sau ngôi nhà. IS thường quay lại các cuộc thảm sát và công bố video lên mạng để tuyên truyền. 
Khói, bụi che phủ một chiến binh IS trong cuộc đọ súng. Phiến quân thánh chiến luôn nghĩ rằng chết khi chiến đấu là hành động tử vì đạo và giúp chúng lên thiên đường.
Tác giả của video phạm sai lầm tai hại khi hắn bước khỏi nơi ẩn nấp đằng sau các bao cát. Ngay lập tức, một xạ thủ bắn tỉa thuộc quân đội Iraq đưa hắn vào tầm ngắm.
Trong những khoảnh khắc cuối cùng của cuộc đời, chiến binh quay về phía xạ thủ đang ẩn nấp. Người xem có thể thấy xạ thủ trên mái nhà.
Đoạn phim kết thúc với cảnh máy quay hướng về mặt trời vì tay súng ngã xuống. 

Chiến binh IS được thưởng thiếu nữ nếu thuộc kinh Koran

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang tổ chức cuộc thi đọc thuộc kinh Koran. Giải thưởng dành cho người chiến thắng là một thiếu nữ người Yazidi.

IS đào tạo sát thủ trẻ trong lồng sắt

Các thiếu niên đánh nhau trong một lồng sắt để giành cơ hội trở thành sát thủ máu lạnh trong hàng ngũ lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS).

Nguyễn Sương

Ảnh: LiveLeak

Bạn có thể quan tâm