Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiếc TV GoldStar lâu đời nhất Việt Nam

Dù cuộc sống hiện tại đã đầy đủ tiện nghi, gia đình chị Ngọc vẫn đặt chiếc TV GoldStar sản xuất từ năm 1989 ở vị trí trang trọng trong phòng khách, như suốt 25 năm nay vẫn vậy.

Khoảng cuối những năm 80, đầu 90, người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu được tiếp cận với các thương hiệu TV đến từ Hàn Quốc, và GoldStar là một trong những cái tên quen thuộc thời điểm đó. Thay vì gây dấu ấn bằng đẳng cấp và độ bền, những thứ mà hồi đó người ta "đóng đinh" cho các sản phẩm của Nhật và Liên Xô thì cái tên mới đến từ xứ sở Kim chi nhanh chóng tạo thiện cảm với người tiêu dùng Việt nhờ giá bán hấp dẫn và kiểu dáng hợp thời.

Chính cuộc cách mạng về giá mà những sản phẩm đến từ Hàn Quốc tạo ra khi đó đã mang đến cơ hội cho rất nhiều gia đình có thể tiếp cận với một chiếc TV. Chỉ trước đó ít năm, để được xem vô tuyến truyền hình, nhiều người phải bỏ tiền mua vé, hoặc mấp mé đứng ngoài bờ rào, nhìn qua cửa sổ nhà hàng xóm để xem "ké".

Gia đình chị Nguyễn Kim Ngọc ở Cần Thơ là một trong những điển hình cho câu chuyện đó. Năm 1989, dù kinh tế gia đình vẫn còn chật vật, ông nội chị vẫn quyết định mua cho cả nhà một chiếc TV để "coi tin tức, đá banh hoặc thỉnh thoảng cùng nhau coi cải lương, phim truyện". "Tuổi thơ tôi gắn liền với chiếc TV GoldStar của ông nội. Nó như một người bạn thân thiết của tất cả các thành viên trong gia đình", chị Ngọc chia sẻ.

Chiếc TV GoldStar lâu đời nhất Việt Nam.
Chiếc TV GoldStar lâu đời nhất Việt Nam.

Đến nay, sau hơn 25 năm, chiếc TV vẫn còn sử dụng tốt và luôn được đặt ở vị trí trang trọng nhất trong phòng khách, dù theo thời gian, kinh tế gia đình đã khá hơn và có thêm sự xuất hiện của những chiếc TV màn hình phẳng cỡ lớn. "Ba tôi nói mỗi khi nhìn thấy chiếc TV này là như thấy lại hình ảnh thân thương của ông nội. Vì vậy, ba muốn để nó ở nơi dễ nhìn thấy, như một kỷ vật gợi nhắc về một thời gian khó của ngày xưa".

Mới đây, chiếc TV kỷ niệm này một lần nữa lại mang niềm vui đến cho gia đình chị Ngọc, khi nó đã vượt qua hơn 1.000 sản phẩm trên khắp cả nước để giành giải nhất trong cuộc thi Truy tìm sản phẩm LG lâu đời nhất tại Việt Nam. Mang thương hiệu GoldStar - tiền thân của LG, và được sản xuất năm 1989, chiếc TV của gia đình chị Ngọc đã không có đối thủ. Giải thưởng dành cho gia đình chị là một bộ sản phẩm mới nhất của LG trị giá 100 triệu đồng, bao gồm TV, tủ lạnh, điều hòa, máy giặt và điện thoại.

Truy tìm sản phẩm LG lâu đời nhất là cuộc thi do LG Electronics Việt Nam tổ chức. Theo ông Ko Tae Yeon, Tổng giám đốc công ty, bên cạnh việc tìm ra một bộ sưu tập sản phẩm LG lâu đời nhất vẫn đang hoạt động tốt tại Việt Nam, cuộc thi còn mang đến cho LG cơ hội được tiếp cận và tri ân những khách hàng thân thiết, những người đã lựa chọn LG để phục vụ cuộc sống của họ. "Họ thực sự đã mang tới nguồn động viên lớn để LG tiếp tục mang tới những sản phẩm công nghệ hiện đại nhất cũng như những dịch vụ hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng", ông Ko chia sẻ.

Hoàng Quân

Bạn có thể quan tâm