Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiếc áo số 4 đen đủi ở Man Utd

Gabriel Heinze, Owen Hargreaves và Phil Jones đều trải qua giai đoạn kém may mắn tại Man Utd khi khoác chiếc áo số 4.

Man Utd anh 1

Sáng 2/2 (giờ Hà Nội), HLV Ole Gunnar Solskjaer lần đầu chia sẻ tình hình của Phil Jones sau một năm. Một năm qua, trung vệ người Anh không thi đấu vì chấn thương đầu gối. Jones phải trải qua ca phẫu thuật và đã hồi phục để trở lại tập luyện cùng đồng đội.

Man Utd anh 2

Sau gần 10 năm khoác áo MU, Jones chấn thương hơn 20 lần. Đây là lý do khiến "viên ngọc quý" của Sir Alex Ferguson một thời không thể vươn tới đỉnh cao. Jones là mẫu trung vệ cần mẫn, thi đấu quyết liệt. Anh mang lại cảm xúc cho người xem, nhưng thường xuyên dính chấn thương ngớ ngẩn. Sự nghiệp của cựu trung vệ Blackburn Rovers dần chạm đáy dù chưa bước sang ngưỡng 30.

Man Utd anh 3

Trước Jones, Owen Hargreaves khoác áo số 4 tại MU. Hè 2007, anh rời Bayern Munich để gia nhập "Quỷ đỏ". Hargreaves là nhân tố quan trọng trong hành trình vô địch Premier League và Champions League mùa 2007/08 của MU. Tuy nhiên, chấn thương đầu gối khiến tiền vệ này hỏng sự nghiệp và sớm giải nghệ.

Man Utd anh 4

Tháng 11/2008, Hargreaves phẫu thuật đầu gối phải. Hai tháng sau, anh tiếp tục phẫu thuật đầu gối trái. Cựu tuyển thủ Anh nghỉ thi đấu 2 năm, nhưng tiến độ hồi phục chấn thương không đáng kể. Mùa 2010/11, Hargreaves tái xuất sân cỏ trong trận đối đầu Wolves, nhưng chỉ chơi 5 phút và rời sân vì tái phát chấn thương. Sau đó, anh chia tay MU trong sự tiếc nuối của CĐV.

Man Utd anh 5

Gabriel Heinze khoác áo MU từ 2004-2007. Mùa 2004/05, hậu vệ người Argentina thi đấu ấu tượng để là phương án số một của Sir Alex cho cánh trái MU. Tuy nhiên, sự nghiệp của Heinze bị đảo lộn vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng hồi tháng 9/2005.

Man Utd anh 6

Tuyển thủ Argentina nghỉ 5 tháng. Nhưng sau 3 trận, Heinze tiếp tục chấn thương. Sir Alex đã đưa Patrice Evra về Old Trafford để sẵn sàng phương án thay thế cho vị trí hậu vệ trái. Sau đó, Evra thi đấu thăng hoa và đánh bật Heinze để lấy suất đá chính.

Man Utd anh 7

Juan Veron không gặp vấn đề chấn thương như Heinze, Hargreaves hay Jones, nhưng cũng trải qua quãng thời gian đáng quên tại MU. Hè 2001, "Quỷ đỏ" chi 28 triệu bảng để có Veron. "Nhạc trưởng" của tuyển Argentina nhận kỳ vọng từ Sir Alex, nhưng không thể ghi dấu ấn tại sân Old Trafford. Sau 2 mùa giải, Veron chia tay MU.

Man Utd cần tiền vệ như Roy Keane để vô địch Thời gian qua, cựu tiền vệ Roy Keane liên tục chỉ trích các cầu thủ Man Utd, đặc biệt là tinh thần chiến đấu trong những trận quan trọng.

Man Utd đang lừa dối tất cả?

Muốn biết chất lượng của Man Utd ra sao, cổ động viên hãy nhìn vào thứ hạng của họ ở giải VĐQG. Song, đó dường như không phải sự thật tuyệt đối.

Beckham có thể giúp MU chiêu mộ Ramos

Huyền thoại người Anh có thể giúp Man Utd cởi bỏ nút thắt trong vụ chuyển nhượng Sergio Ramos từ Real Madrid.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm