Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phil Jones trở lại đội hình Man Utd

HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ điền tên Phil Jones vào danh sách đăng ký thi đấu ở giai đoạn hai tại Premier League mùa giải 2020/21.

Chiến lược gia người Na Uy tiết lộ ở buổi họp báo trước trận gặp Southampton ngày 3/2 (giờ Hà Nội): "Phil Jones đã bình phục chấn thương đầu gối. Cậu ấy sẽ có tên trong danh sách đăng ký thi đấu ở giai đoạn hai. Tôi hy vọng Jones sẽ sớm lấy lại thể lực để sẵn sàng ra sân".

Cầu thủ người Anh đã không thi đấu hơn một năm sau khi trải qua ca phẫu thuật đầu gối. Lần gần nhất anh ra sân là trận đấu với Tranmere Rovers tại FA Cup hồi tháng 1/2020. Hậu vệ sinh năm 1992 cũng bị loại khỏi danh sách 25 cầu thủ Man Utd góp mặt tại Premier League giai đoạn một.

Phil Jones tro lai anh 1

Phil Jones không phải lựa chọn ưa thích của HLV Solskjaer. Ảnh: Getty Images.

Jones là một trong những cái tên không được HLV Solskjaer trọng dụng, bên cạnh Sergio Romero, Jesse Lingard và Marcos Rojo. Trong mùa giải năm ngoái, anh ra sân 8 trận trên mọi đấu trường cho Man Utd dù là một trong những cầu thủ có thâm niên lâu nhất tại Old Trafford hiện tại.

Hợp đồng của hậu vệ người Anh với "Quỷ đỏ" đến hè 2023 mới hết hạn. Anh hưởng lương 75.000 bảng mỗi tuần tại Old Trafford. Mỗi khi kỳ chuyển nhượng mở cửa, tương lai của Jones lại bị đặt dấu hỏi, nhưng anh đều ở lại Man Utd dù không được trọng dụng.

Sau gần 10 năm thi đấu cho nửa đỏ thành Manchester, kể từ khi chuyển đến từ Blackburn Rovers hè 2011, Jones ra sân 224 trận, ghi 6 bàn và có 10 pha kiến tạo. Anh cùng đội chủ sân Old Trafford giành 7 danh hiệu, trong đó có chức vô địch Premier League và Europa League.

Trong mùa này, HLV Solskjaer chủ yếu sử dụng bộ đôi trung vệ Harry Maguire và Victor Lindelof. Sau khi bình phục chấn thương, Eric Bailly cũng được trao cơ hội và thể hiện tốt, bên cạnh cầu thủ trẻ Axel Tuanzebe. Hồi đầu mùa, giới chuyên môn nhận định Man Utd cần một trung vệ đẳng cấp để có thể cạnh tranh danh hiệu. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" sớm lấy lại phong độ và gia nhập cuộc đua vô địch.

Phil Jones tro lai anh 2

Bi kịch của Phil Jones ở Man Utd

Trận đấu giữa Man Utd và Tranmere Rovers tại FA Cup ngày 26/1/2020 là lần gần nhất Phil Jones ra sân cho "Quỷ đỏ".

10 cầu thủ U20 đắt nhất lịch sử Man United

Tân binh Amad Diallo Traore xếp trên Phil Jones và Cristiano Ronaldo trong top 10 chữ ký đắt giá nhất lịch sử Man United ở tuổi U20.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm