Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chicharito và những giọt nước mắt cho MU

Với Chicharito, quay lại nước Anh là một cơ hội để tìm lại tháng ngày hạnh phúc nhất, khi được yêu thương và ghi những bàn thắng trong màu áo MU. Anh đang chờ đợi để quay về.

Trước khi nói về Hạt đậu nhỏ Chicharito, hãy bắt đầu bằng câu chuyện về Jose Mourinho. HLV người Bồ Đào Nha đã tạm thời được đưa ra khỏi giá treo cổ và có thời gian đến tháng 1 để xử lý mớ hỗn độn ở Chelsea. Chính xác đó là cơ hội cuối cùng để Mou giữ lại công việc của mình.

Ông dĩ nhiên nhận thức được điều này và sẵn sàng loại bỏ Eden Hazard, Ivanovic, Matic, Cesc Fabregas và một số ngôi sao khác nếu họ không cải thiện. Đồng thời, danh sách chuyển nhượng cũng được lên ngay từ bây giờ nhằm tìm kiếm những sự bổ sung cấp bách trong tháng 1. Và Chicharito là một trong số đó.

Bốn năm trước, khi còn dẫn dắt Real Madrid, Mourinho có mối quan tâm đặc biệt với tiền đạo người Mexico. Tuy nhiên, ý tưởng này đã bị Sir Alex Ferguson khước từ, bởi Chicharito là quân bài đặc biệt của MU, người có thể thay đổi kết quả chỉ trong khoảnh khắc và một nửa cơ hội.

Chicharito đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Leverkusen

Tuy nhiên, vào lúc này đã không còn Sir Alex ở đó để ngăn cản Mourinho. Chicharito hiện đang chơi bóng tại Leverkusen sau khi rời MU vào những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Mặc dù có một khởi đầu khó khăn nhưng hiện tại, anh đang là nhân vật được nói đến nhiều nhất ở thành phố phía bắc vùng Rhine-Westphalia.

Sáu trận gần nhất, Chicharito ghi 8 bàn - một hiệu suất khủng khiếp. Riêng tại Champions League, anh đã có 4 bàn thắng - bằng với mùa đầu tiên tại MU, thành tích tốt nhất của anh tại đấu trường này. Ngoài ra, tiền đạo người Mexico cũng dỡ bỏ quan niệm về một cầu thủ chỉ chơi hay khi vào sân từ băng ghế dự bị. Tất cả 10 bàn thắng ghi cho đến nay đều được cựu chân sút MU thực hiện ở những trận đá chính.

Quay lại Premier League chỉ sau 4 tháng là một ý tưởng không tệ với Chicharito. Anh chưa bao giờ muốn rời khỏi nước Anh. Kể từ khi đến MU vào năm 2010 trong một thương vụ bí mật như phim (ông nội của anh, Tomas Balcazar vẫn cứ nghĩ cháu mình sẽ chơi bóng tại Atlanta, Mỹ), Chicharito đã sớm biết, đây là tình yêu của đời mình.

Chicharito trong những ngày hạnh phúc tại MU

Ngược lại, Sir Alex Ferguson và MU cũng đặc biệt yêu mến Hạt đậu nhỏ. Anh ta gợi nhớ về Ole Gunnar Solskjaer. Họ đều là sát thủ có khuôn mặt trẻ thơ, gây ấn tượng bởi khả năng “săn trộm”, luôn ghi bàn ở những thời khắc quan trọng, đặc biệt, nếu vào sân từ băng ghế dự bị. Không ai nghi ngờ khả năng Chicharito sẽ kết thúc sự nghiệp ở Old Trafford, giống như Solskjaer.    

Thế nhưng, tất cả đã sụp đổ sau sự kiện Sir Alex nghỉ hưu. Mặc dù là người ghi bàn đầu tiên trong triều đại David Moyes nhưng Chicharito chủ yếu ra sân từ băng ghế dự bị và ghi 9 bàn thắng ở tất cả mặt trận.

Ác mộng vẫn chưa chấm dứt. Sang đến thời của Van Gaal, mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn. Anh chỉ chơi đúng 2 trận trong nửa đầu mùa giải và bị đem cho mượn trong màu áo Real. Tiền đạo người Mexico chứng minh bản thân không phải kẻ bỏ đi với 9 bàn thắng, đáng chú ý là pha lập công vào lưới Atletico ở trận tứ kết Champions League. Tuy nhiên, anh đã không được giữ lại.

Sự nghiệp của anh kết thúc sau cú đá phạt đền hỏng ăn

Trở lại MU với tâm trạng không vui vẻ gì, Chicharito sút hỏng quả phạt đền và dứt điểm vọt xà khi cách khung thành chưa đầy 5 mét ở trận gặp Club Brugge. Trong ngày ra mắt Leverkusen, anh nói rằng mình đã không được tôn trọng và cũng không cảm nhận được tình yêu trong thời hậu Sir Alex, đó là những ngày tháng hãi hùng và mệt mỏi.

Vào tháng trước, trong khách sạn Hollywood Roosevelt tại Los Angeles, khi tâm sự với tờ La Mesa, Chicharito đã khóc khi nói về khoảng thời gian buồn nhất trong màu áo Chivas. Nó tương tự như giai đoạn cuối ở MU, anh không bao giờ muốn nó kết thúc theo cách đó. Là một người sống nội tâm và sùng đạo, tiền đạo người Mexico không ngần ngại bộc lộ cảm xúc của mình. Anh khóc như một đứa trẻ.

Với Chicharito, quay lại nước Anh là một cơ hội để tìm lại tháng ngày hạnh phúc nhất, khi được yêu thương và ghi những bàn thắng trong màu áo đỏ. Dù chơi trong màu áo khác, Chelsea chẳng hạn, nhưng nó không là vấn đề. Quan trọng là lại được nhìn thấy, cảm nhận rõ ràng rằng MU vẫn ở bên cạnh anh. Và nếu như ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, có thể Chicharito sẽ khóc một lần nữa. Những giọt nước mắt của một manucian.

Chelsea sẽ bị tàn phá nếu phũ phàng với Mourinho

Nếu Chelsea sa thải Mourinho, điều gì sẽ xảy ra? Không chỉ tổn thất về mặt tinh thần, đội bóng Tây London còn bị hủy hoại về mặt kinh tế. Họ sẽ rơi vào thời kỳ hỗn loạn mới.

 

Thanh Đình

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm