Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chia điểm Hải Phòng, HAGL bằng điểm đội áp chót V.League

Dẫn bàn trước và chơi hơn người từ hiệp 2 nhưng HAGL đã để cho Hải Phòng cầm hòa 1-1 trên sân nhà Pleiku chiều 10/7. Kết quả này khiến họ bằng điểm với đội đứng áp chót Long An.

HAGL (áo đỏ) cắt được mạch toàn thua nhưng kết quả này khiến họ không thể hài lòng.

Trước cuộc gặp gỡ này, đội bóng phố Núi có chuỗi 4 trận toàn thua. Ngược lại, Hải Phòng vẫn đang vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng. Trước hàng công lợi hại của đội khách, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã chủ trương chơi phòng ngự - phản công.

Ông bố trí Trần Hữu Đông Triều, Bùi Trần Vũ, Ideguchi đá tiền vệ trung tâm, hỗ trợ cho Văn Toàn và Junior ở hàng tấn công. Chơi an toàn như thế nên đội bóng của bầu Đức không tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn. Về phía Hải Phòng, họ cũng không ào ạt tấn công và chơi có phần bế tắc. Tinh huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 là pha đối mặt bất thành của Bùi Trần Vũ trước thủ môn Văn Lâm của đội khách ở phút 37.

Trong thế trận cân bằng, HAGL bất ngờ có lợi thế khi hậu vệ Văn Nam nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân từ phút 58. Từ pha đá phạt sau đó, ngoại binh Ideguchi đã đánh đầu cận thành, giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn 1-0.  Với mong muốn gia tăng cách biệt, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã tăng cường thêm nhân sự ở hàng tấn công.

HAGL hoa Hai Phong 1-1 anh 1
Niềm vui tột cùng của đội đầu bảng Hải Phòng khi có bàn thắng gỡ hòa quý giá.

HAGL tiếp tục ôm hận vì ngoại binh

Thi đấu 3 trận với tổng thời gian 197 phút nhưng tiền đạo Junior vẫn chưa có được bàn thắng hay pha kiến tạo nào cho HAGL. Trong 3 trận đó, đội bóng phố núi đều thua.

Họ tạo ra một số cơ hội nhưng các chân sút của họ đã không gặp may trong những pha dứt điểm. Tưởng chừng, đội bóng của bầu Đức có chiến thắng giải hạn thì đến phút 80, thủ môn Văn Tiến bắt bóng ói ra, tạo điều kiện cho Lê Văn Thắng đệm bóng gỡ hòa 1-1.

Ngay sau đó, Minh Vương có pha đánh đầu hiểm hóc nhưng bóng đã đi chạm xà. Trong những phút còn lại, đội cựu vương V.League tăng cường tấn công nhưng trước số đông hàng phòng ngự của đội khách, họ đã không có thêm bàn thắng nào.

Chung cuộc, HAGL hòa Hải Phòng 1-1. Kết quả này khiến họ giữ nguyên vị trí 12 trên bảng xếp hạng, nhưng đã bằng điểm với đội áp chót Long An. Vòng tới, đội bóng của bầu Đức tiếp tục thi đấu trên sân nhà gặp Hà Nội T&T. Năm ngoái, HAGL đã thắng 3-2 trong một trận đấu để lại nhiều tai tiếng.


Gia Bảo

Ảnh: Gia Bảo

Bạn có thể quan tâm