Chiếc Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk vừa xuất hiện trong hành trình siêu xe từ Hà Nội đến TP Hạ Long, Quảng Ninh. So với lần xuất hiện trước, chiếc siêu xe Italy nổi bật với "lớp áo" mới. |
Cụ thể, xe được làm mới ngoại thất bằng phong cách hai tông màu trắng/đen độc đáo, hoàn thiện bởi chất liệu decal, đi kèm đường chỉ màu vàng tạo điểm nhấn. |
Trước đó vào tháng 8/2018, chiếc Ferrari 488 GTB được vận chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM để nâng cấp lên gói độ thân rộng từ Liberty Walk. CEO của Liberty Walk đã sang Việt Nam để hoàn thành bản độ này. |
Hoàn thiện bản độ này là việc không đơn giản và đòi hỏi sự "chịu chơi" của chủ xe. Nếu các gói độ khác chỉ là thay thế chi tiết thì gói độ của Liberty Walk loại bỏ một số chi tiết trên xe. Nổi bật nhất là 4 vòm bánh xe nguyên bản được can thiệp để lắp vòm mới có kích thước lớn hơn và được kết nối với thân xe bằng đinh tán - DNA của hãng độ đến từ Nhật Bản. |
Một số chi tiết khí động học làm từ sợi carbon như ốp sườn, cản va trước/sau và cánh chia gió ở đầu xe đã được gỡ bỏ. Xe vẫn sử dụng cánh gió sau cỡ lớn bằng carbon của Novitec. |
Ngoài Liberty Walk và Novitec, trên siêu xe này còn xuất hiện thêm 2 hãng độ nữa, điển hình là bộ mâm đa chấu dạng xoáy đến từ hãng độ Forgiato, đi kèm cùm phanh màu cam và đường chỉ màu vàng tạo điểm nhấn. |
Xe được trang bị hệ thống ống xả đến từ Fi Exhaust. Không chỉ những sản phẩm độ "full", hệ thống ống xả Fi Exhaust còn là chi tiết độ "nhập môn" cho những siêu xe tại Việt Nam. Khác với Akrapovic cho âm thanh trầm ấm, Fi Exhaust cho ra âm thanh đanh và chói tai hơn. |
Một đặc trưng nữa của gói độ Liberty Walk là hệ thống treo khí nén AirRex, cho phép điều chỉnh độ cao gầm xe. Với hệ thống treo này, chiếc xe dễ dàng vượt qua gờ giảm tốc hoặc trở nên hầm hố hơn khi "bò" sát mặt đường. |
Xe vẫn sử dụng khối động cơ V8, dung tích 3.9L tăng áp kép, sản sinh công suất 660 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm. "Siêu ngựa" có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h. |