Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chỉ huy chương trình chiến tranh mạng của Iran bị bắn chết

Người ta tìm thấy xác của người đứng đầu chương trình chiến tranh mạng của Iran trong một khu rừng và giới chức nước này nghi ngờ các thế lực bên ngoài đã ám sát ông.

Xác ông Mojtaba Ahmadi, lãnh đạo Cục Chiến tranh mạng, nằm trong một khu rừng gần thị trấn Karaj - khu vực tiếp giáp với thủ đô Tehran về phía tây bắc, Telegraph đưa tin.
Một binh sĩ Iran. Ảnh: CBS.

Ahmadi rời khỏi nhà để tới chỗ làm việc vào hôm 28/9. Alborz, một trang web của Vệ binh Cách mạng Iran, nói rằng cảnh sát thấy hai viên đạn trong tim của ông.

"Tôi thấy hai vết đạn trên cơ thể Ahmadi. Những vết thương cho thấy ai đó đã bắn ông ấy bằng súng lục ở cự ly gần", một nhân chứng kể.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát địa phương nói rằng các nhân viên điều tra nghi ngờ hai kẻ cưỡi xe máy đã ám sát ông Ahmadi.

Các sĩ quan của Cục Chiến tranh mạng xác nhận cái chết của Ahmadi và đăng lời chia buồn trên mạng xã hội Facebook. Tuy nhiên, trang Alborz cảnh báo rằng việc đó sẽ gây hại cho an ninh quốc gia.

"Hãy ngừng đăng thông tin về ông ấy. Những kẻ phản cách mạng sẽ tận dụng cái chết của Ahmadi",  Alborz cảnh báo.

Các quan chức phương Tây nói họ đang điều tra thông tin về vụ ám sát Ahmadi. Một số quan chức Iran nghi ngờ các thế lực thù địch với Tehran dàn dựng vụ ám sát.

5 nhà khoa học hạt nhân và quan chức đứng đầu chương trình tên lửa đạn đạo của Iran đã thiệt mạng bởi các vụ ám sát từ năm 2007. Những vụ ám sát đó là đòn giáng mạnh vào lực lượng an ninh của Iran. Vụ ám sát mới nhất nhằm vào Mostafa Ahmadi Roshan, một nhà hóa học làm việc trong nhà máy làm giàu uranium ở Natanz. Ông chết khi một quả bom phát nổ trên xe hơi của ông vào tháng 1 năm ngoái.

 

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm