Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chị em nhà Kim Kardashian chê Instagram khi sao chép TikTok

Giao diện mới của Instagram đã vấp phải nhiều chỉ trích từ người nổi tiếng trên nền tảng này, trong đó có cả chị em Kim Kardashian và Kylie Jenner.

Kylie Jenner, người phụ nữ được theo dõi nhiều nhất trên Instagram, đã chỉ trích giao diện mới của ứng dụng chia sẻ ảnh và yêu cầu Instagram "ngừng bắt chước TikTok”.

Jenner đã chia sẻ lại bài đăng chê Instagram của người dùng @illumitati cùng với lời nhắn “Làm ơn đi!”.

“Instagram hãy trở lại là Instagram trước đây đi. Đừng cố sao chép TikTok nữa. Tôi muốn thấy những tấm ảnh đáng yêu của bạn bè mình cơ”, @illumitati viết.

Instagram sao chep TikTok anh 1

Instagram bị chị em nhà Kim Kardashian chê thậm tệ vì thay đổi giao diện theo TikTok. Ảnh: Allure.

Ngay sau đó, cô chị Kim Kardashian cũng chia sẻ bài đăng tương tự và viết “Cầu xin luôn đấy”.

Trước đó, Meta, công ty mẹ của Instagram, đã đổi mới giao diện của ứng dụng này và Facebook để giống với TikTok hơn.

Cụ thể, hãng công nghệ sẽ ưu tiên hiển thị những video ngắn và sử dụng thuật toán đề xuất nội dung cho người dùng dù họ không theo dõi.

Nếu người dùng đặt tài khoản Instagram ở chế độ công khai, tất cả Reels của họ sẽ xuất hiện ở mục Đề xuất (Explore) và tiếp cận với những người dùng khác trên toàn cầu. Bên cạnh đó, tất cả video có độ dài dưới 15 phút đăng tải trên nền tảng đều sẽ được chia sẻ dưới dạng Reels.

Nhiều người đã tỏ thái độ phản đối trước thay đổi này. Họ muốn xem những bài viết theo sở thích cá nhân thay vì bị ép phải xem các nội dung giải trí không liên quan.

“Ngôn ngữ thiết kế mới của Instagram như đúc từ một khuôn ra với TikTok. Việc mạng xã hội này sao chép đối thủ y hệt như cách nó đã học theo Snapchat nhiều năm về trước”, cây bút Devin Coldewey của The Verge chia sẻ. Theo Bloomberg, phát ngôn của Kylie Jenner cũng tương đồng với những quan điểm chỉ trích.

Hiện, nữ tỷ phú trẻ là người có lượt theo dõi lớn thứ hai trên Instagram với 360 triệu người theo dõi, trong khi đó Kim Kardashian sở hữu 326 triệu người theo dõi.

Năm 2018, Kylie Jenner cũng từng thẳng thừng chỉ trích giao diện mới của Snapchat. Khi đó, cô nàng khẳng định trên Twitter rằng sẽ rời bỏ ứng dụng Snapchat. Phát ngôn của người đẹp đã khiến giá cổ phiếu công ty Snap giảm mạnh 7%, thổi bay 1,3 tỷ USD vốn hóa thị trường chỉ trong một ngày.

Tuy nhiên, với Instagram, gia đình nhà Kardashian lại phụ thuộc nhiều vào mạng xã hội chia sẻ ảnh này để bán các sản phẩm như đồ trang điểm hay quần áo.

Do đó, theo Bloomberg, lý do Kylie Jenner và Kim Kardashian chỉ trích thuật toán mới của Instagram có thể là vì nó ưu tiên những tài khoản mới, khiến các ngôi sao khó xuất hiện trên trang chủ của người theo dõi hơn.

Instagram sao chep TikTok anh 2

Thuật toán mới của Instagram khiến những người nổi tiếng như Kylie Jenner, Kim Kardashian khó tiếp cận với người theo dõi hơn. Ảnh: Instagram.

Trong nhiều năm, Facebook và Instagram bị cáo buộc sao chép các tính năng mới phổ biến của đối thủ. Giờ đây, dường như Facebook đang phải bắt chước thành công của TikTok trong việc thu hút người dùng bằng cách hiển thị nội dung đề xuất.

TikTok đang góp phần làm chậm đà tăng trưởng lợi nhuận của công ty. Vào tháng 2, Meta đã gây sốc cho các nhà đầu tư khi công bố mức tăng trưởng người dùng hàng quý bị đình trệ, ngược lại so với xu hướng nhiều năm qua.

Cơn bão có thể nhấn chìm Facebook

Nhiều tín hiệu cho thấy quý vừa qua là những ngày tệ hại với tình hình kinh doanh của Meta, bao gồm các mạng xã hội Facebook và Instagram.

Meta kiện Meta Platforms

Tập đoàn mẹ của Facebook vừa bị công ty cùng tên kiện vì tội ăn cắp thương hiệu.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm