Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chị đẹp đạp gió rẽ sóng gây tranh cãi vì ưu ái Lệ Quyên

Việc đội Lệ Quyên nhận điểm số cao dù tiết mục không xuất sắc gây khó hiểu. Khán giả cũng thắc mắc việc Quỳnh Nga, Phạm Lịch trình diễn tốt nhưng bị loại.

Đội Lệ Quyên đứng thứ 2 về lượt bình chọn ở công diễn 2.

Âm nhạc của công 2 Chị đẹp đạp gió rẽ sóng được đánh giá cao hơn so với vòng trước đó. Tuy nhiên, tập tiếp theo của chương trình một lần nữa gây tranh cãi về phần bình chọn. Điều gây khó hiểu nhất là đội Lệ Quyên giành điểm cao, trong khi Chị ngả em nâng được khen ngợi nhưng xếp hạng thấp hơn.

Theo đó, Phi hành gia cô đơn của đội Mlee, Thu Phương, Lệ Quyên không ấn tượng, chưa bùng nổ về cả âm nhạc lẫn dàn dựng. Kết hợp vũ đạo, đu dây nhưng tiết mục của Mlee vẫn được nhận xét chưa xuất sắc nếu so với các đội còn lại.

Chưa kể, phần rap của 3 chị đẹp được nhận định không ăn nhập, làm trùng xuống không khí của tiết mục. Đội Mlee giành 311 điểm và đứng thứ 2 trong tổng số 6 đội. Team Mỹ Linh, Đoan Trang và Thanh Ngọc với ca khúc Ai cũng có ngày xưa đạt điểm số cao nhất là 357.

Khi nghe số điểm của đội Lệ Quyên, Mỹ Linh nhận xét khán giả vẫn yêu thích vocal (giọng hát). Lúc này, Phạm Lịch ngồi cạnh nói thêm: “Có vocal nhưng mọi người vẫn dàn dựng”.

Trong khi đó, những tiết mục được khán giả khen ngợi như Tình bạn diệu kỳCún yêu (Lưu Hương Giang, Phương Vy, Phạm Lịch, Khổng Tú Quỳnh, H'Hen Niê) chỉ đạt 295 điểm; Chị ngả em nâng (gồm Uyên Linh, Quỳnh Nga, Trang Pháp, Diệp Lâm Anh, Ninh Dương Lan Ngọc) là 297 điểm.

Chi dep dap gio anh 1

Khán giả cho rằng team Lan Ngọc xứng đáng đứng đầu.

Tình bạn diệu kỳ Cún yêu được khen ngợi với phần âm nhạc mashup hấp dẫn, concept cổ động viên làm bùng nổ sân khấu. Các chị đẹp còn gây ấn tượng với màn nhào lộn. Trong khi đó, Chị ngả em nâng hài hòa về mọi mặt như một nhóm nhạc nữ chuyên nghiệp. Theo Denis Đặng, tiết mục này như phần trình diễn hoàn hảo trong một concert.

Cuối cùng, vì thuộc đội có số điểm thấp hơn nên Quỳnh Nga, Thái Trinh, Phạm Lịch và Hà Kino bị loại. Việc Quỳnh Nga và Phạm Lịch bị loại đang gây tiếc nuối. Hai người được nhận xét hát, nhảy tốt. Do đó, việc họ phải ra về gây bức xúc. Cũng có ý kiến cho rằng những chị đẹp hát, nhảy hạn chế như Diệu Nhi, H’Hen Niê nên ra về hơn thay vì Phạm Lịch, Quỳnh Nga.

Đến đây, khán giả đặt câu hỏi liệu chương trình có ưu ái Lệ Quyên hay không. Từ những vòng đầu tiên, Lệ Quyên trình diễn an toàn nhưng luôn đạt điểm số cao. Nữ ca sĩ cũng xuất hiện cuối cùng trong tập đầu tiên cùng Mỹ Linh và Hồng Nhung. Trong một poster, Lệ Quyên ngồi ở hàng đầu cùng Thu Phương, Hồng Nhung, trong khi Mỹ Linh đứng ở hàng sau.

“Đổi tên chương trình thành Lệ Quyên đạp gió rẽ sóng đi”, “Không hiểu sao bài Phi hành gia cô đơn điểm cao vậy”, “Thật sự team Lan Ngọc nên thắng, đó mới đúng là một tiết mục trình diễn hay, mọi yếu tố đều rất tốt”, “Team Chị ngả em nâng với Cún yêu vũ đạo ấn tượng, hát cũng khá ổn. Vậy mà điểm thấp bất ngờ”, “Chẳng hiểu kết quả ra về dựa vào đâu. Quỳnh Nga và Phạm Lịch hát, nhảy đều đẹp, trong khi nhiều chị đẹp khác kém hơn”, “Ưu ái mấy chị đại quá”, “Tại sao Quỳnh Nga ra về mà H’Hen Niê vẫn ở lại vậy”... là loạt bình luận từ khán giả.

Cũng vì những tranh cãi kể trên, lượt thả cảm xúc phẫn nộ dưới các bài đăng của chương trình đang khá cao.

Theo thể lệ chương trình, ở các công diễn, 357 khán giả nữ tham gia bình chọn. Họ có 2 lần bình chọn là vote nhóm và vote cho cá nhân các chị đẹp. Tất cả thành viên trong nhóm có lượt bình chọn cao sẽ an toàn vào vòng trong. Những chị đẹp có lượt bình chọn cá nhân thấp nhất trong các đội thua sẽ bị loại. Phần bình chọn này từ vòng 1 được cho là cảm tính, không phản ánh chính xác khả năng của các chị đẹp.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm