Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chen chúc nhận tiền, hàng chục người bị thương ở Philippines

Hàng chục người dân tại miền Nam Philippines đã bị thương trong lúc đám đông chen chúc nhận trợ cấp học phí từ chính phủ trước thời điểm trường học mở cửa trở lại.

Sáng 20/8, khoảng 5.000 người tụ tập bên ngoài một trường trung học ở Zamboanga chờ nhận tiền hỗ trợ, theo AFP.

"Khi họ nghe thông tin cổng sắp mở, họ chạy ào tới", cảnh sát Josen Samsula chia sẻ với AFP. Ông Samsula cho biết do đường dốc nên khi chạy tới, người dân đã bị vấp và trượt ngã.

Philippines,  nhan ho tro anh 1

Nhiều người dân bị thương khi đi nhận tiền hỗ trợ tại Philippines. Ảnh: AFP.

Theo ông Erwin Tuflo, Bộ trưởng Phúc lợi Xã hội Philippines, 29 người dân đang được điều trị tại bệnh viện vì "thương tích nhẹ".

Nhiều đám đông bắt đầu tụ tập bên ngoài các điểm phát tiền trên khắp Philippines từ hôm 18/8, sau khi chính phủ nước này công bố khoản hỗ trợ tiền mặt lên tới 4.000 peso (tương đương 72 USD) cho những người đang gặp khó khăn chi trả học phí, AFP đưa tin.

Ông Tulfo chia sẻ ông đã phải huy động lực lượng cảnh sát chống bạo động nhằm ngăn chặn những người dân vây quanh cổng chính vào văn phòng mình tại Manila ngày 20/8 để nhận trợ cấp.

Đại dịch Covid-19 ngày càng làm trầm trọng hơn những khó khăn về tài chính của hàng triệu gia đình Philippines. Nhiều gia đình đang chật vật tìm cách cho con mình quay trở lại trường học.

Nhiều trường học tại Philippines đang chuẩn bị mở cửa trở lại học trực tiếp toàn thời gian sau khi đóng cửa vào tháng 3/2020. Các chuyên gia từng cảnh báo việc đóng cửa trường học quá lâu sẽ làm ảnh hưởng tới trẻ em và nền giáo dục của quốc gia này.

Xả súng trong lễ tốt nghiệp tại Philippines, ít nhất hai người chết

Cảnh sát Philippines ngày 24/7 cho biết ít nhất hai người thiệt mạng trong vụ xả súng tại lễ tốt nghiệp của một trường đại học tại thành phố Quezon, vùng thủ đô Manila.

Hơn 100 tấn cá chết trên sông Oder có thể do tảo vàng nở hoa

Bộ trưởng Môi trường Ba Lan hôm 18/8 cho biết tảo vàng có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt dọc sông Oder chảy qua nước này và Đức.

Hương Vũ

Bạn có thể quan tâm