Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea thua trận đầu trong nhiệm kỳ hai của Mourinho

Naismith đánh đầu ghi bàn ở phút cuối hiệp 1 giúp Everton hạ gục Chelsea với tỷ số tối thiểu 1-0. Trận thua trên sân Goodison Park khiến đội bóng do HLV Mouirnho dẫn dắt bị đẩy ra khỏi Top 5 trên bảng xếp hạng.

Gia nhập Chelsea đúng vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2013, Samuel Eto’o trở thành bản hợp đồng đáng chú ý của CLB chủ sân Stamford Bridge. Ở vòng đấu thứ 4 tại giải Ngoại hạng Anh, chân sút người Cameroon được HLV Mourinho đưa vào đội hình chính trong chuyến làm khách đến sân Goodison Park của Everton.

Chelsea thất bại 0-1 trước Everton.

Quyết tâm chứng tỏ khả năng trong màu áo Chelsea của Eto’o được thể hiện rõ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chân sút 32 tuổi người Cameroon tích cực di chuyển để nhận bóng từ các vệ tinh xung quanh. Phút thứ 5, tiền đạo tân binh của Chelsea có cơ hội ghi bàn, nhưng đáng tiếc là cú đánh đầu cận thành của tuyển thủ người Cameroon lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Thi đấu trước sự cổ vũ của khán giả nhà trên sân Goodson Park, cầu thủ Everton không chịu lép vế trước Chelsea. Vài phút sau đó, đội chủ nhà liên tiếp có những pha tấn công khá nguy hiểm. Phút thứ 8, Jelavic đánh đầu chưa đủ độ khó để khuất phục Petr Cech. Sau đó 6 phút, Naismith dứt điểm ở góc hẹp khá kỹ thuật nhưng lại đưa bóng đi chệch khung thành Chelsea.

Samuel Eto'o ra sân từ đầu trận.

Trong trận đầu tiên khoác áo CLB thành London, Samuel Eto’o có cơ hội ghi bàn sau sai lầm của thủ môn Howard, nhưng tiền đạo được mệnh danh “báo đen” xử lý hơi chậm và không thể tung ra cú dứt điểm chính xác trước sự truy cản của Gareth Barry. Những phút sau đó, Chelsea tổ chức được nhiều pha lên bóng nguy hiểm. Phải nhờ đến sự xuất sắc của Howard, đội chủ nhà mới tránh được bàn thua sau cú sút hiểm hóc của Ramires trong khu vực 16m50.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Chelsea phải trả giá khi nhận bàn thua ở đúng phút cuối hiệp 1. Từ đường chuyền vào bên cánh phải, Jelavic đánh đầu trả bóng ngược trở lại, và Naismith dễ dàng hạ gục thủ môn Petr Cech ở vị trí dứt điểm cận thành. Trở lại sau giờ nghỉ, Chelsea quyết tâm sớm có bàn thắng gỡ hòa. Từ đường chọc khe của đồng đội ở phút 46, Schurrle dứt điểm kỹ thuật nhưng vẫn chưa thể đem về bàn thắng gỡ hòa cho Chelsea.

Naismith ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Sau hơn 10 phút thi đấu của hiệp 2, HLV Mourinho quyết định điều chỉnh đội hình thi đấu nhằm tạo ra sự đột biến và tăng cường sức tấn công cho Chelsea. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đưa Oscar, Torres vào thay Juan Mata và Ashley Cole. Tuy nhiên, các học trò của HLV Mourinho đã gặp bế tắc trước lối chơi lăn xả và đội hình được bố trí hợp lý của Everton.

Kết thúc 90 phút, Chelsea không thể rời sân Goodison Park với 1 điểm sau khi bị dẫn trước từ phút 45. Trận thua 0-1 trước Everton khiến đội bóng do HLV Mourinho dẫn dắt bị đẩy khỏi Top 5 trên bảng xếp hạng sau vòng 4. Trong khi đó, CLB của HLV Martinez leo lên nửa trên bảng xếp hạng với 6 điểm sau 4 trận.  

Đội hình ra sân trong trận đấu

Đội hình ra sân của Everton và Chelsea.
Cầu thủ dự bị của hai đội.

Thông số trận đấu

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm