Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Chelsea sẽ không đấu tranh chống xuống hạng’

Bàn thắng muộn của Glenn Murray khiến Chelsea giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 14 trên BXH. Hiện họ chỉ còn hơn Sunderland (xếp thứ 18) với khoảng cách điểm đúng bằng 1 trận thắng.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, Mourinho khen ngợi học trò, chỉ trích trọng tài và cho rằng Chelsea không đáng phải nhận trận thua: “Các học trò của tôi đã chơi hay, đặc biệt là trong hiệp 2. Họ đã làm mọi thứ cần làm để đưa bóng vào lưới đối thủ. Thế rồi đối thủ xuất hiện và chộp được 1 bàn thắng, trong thời điểm mà chúng tôi nghĩ mình sẽ giữ sạch lưới và có ít nhất 1 điểm."

"Cả trọng tài nữa, ông ta có vài tình huống bắt sai. Chelsea xứng đáng được hưởng 1 quả penalty sau tình huống đối thủ để bóng chạm tay. Nhưng tôi chấp nhận thôi, vì bất công là 1 phần của cuộc chơi.”

Mourinho tâm sự rằng ông rất buồn và thất vọng với kết quả chung cuộc: “Trước trận gặp Bournemouth, tôi vẫn tin rằng Chelsea còn cơ hội chen chân vào tốp 4. Trừ Arsenal và Leicester City, các đội tốp đầu đều mất điểm. Tôi thực sự thất vọng với trận thua.”

Dù vậy, với bản lĩnh và sự cao ngạo của mình, HLV Mourinho vẫn nói cứng: “Tôi tin Chelsea sẽ không xuống hạng. Chúng tôi sẽ vượt qua khó khăn mặc dù cơ hội vào tốp 4 gần như không còn.”

Diego Costa - vấn đề lớn nhất của Mourinho và Chelsea

Tiền đạo người Tây Ban Nha vừa khuấy động bầu không khí vốn không yên ả tại Stamford Bridge bằng hành vi ném áo tập về phía huấn luyện viên Jose Mourinho.

Chelsea của Mourinho đã thua đến 8 trận chỉ sau 15 vòng. Ảnh: Getty.

Mourinho khẳng định ông đang âu lo: “Rõ ràng, tôi đang có 1 chút lo lắng. Tôi lo lắng trước trận đấu này vì vị trí trên bảng xếp hạng không xứng đáng với Chelsea.”

“Rõ ràng Chelsea sẽ không chiến đấu để chống xuống hạng. Chúng tôi sẽ thắng các trận tới và thoát khỏi vũng bùn này. Vấn đề của chúng tôi chỉ là việc có vào được tốp 4 hay không thôi. Và hiện tại thì tôi đang nghiêm túc nghĩ về mục tiêu cạnh tranh tốp 6.”

Ngoài ra HLV Mourinho thêm 1 lần nữa khẳng định ông sẽ không mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. “Chúng tôi không có quyền đòi hỏi BLĐ chi tiền mua sắm cầu thủ. Chelsea bắt đầu mùa giải với 1 đội hình cố định và chúng tôi phải làm tốt hơn.”

Vào rạng sáng thứ 5 tuần sau (giờ Việt Nam), Chelsea sẽ tiếp đón đối thủ Porto trên sân nhà Stamford Bridge. Chelsea buộc phải thắng để tự định đoạt số phận của mình. Còn ở giải Ngoại hạng Anh, đối thủ tiếp theo của Chelsea là đội bóng đang dẫn đầu bảng và có phong độ cực cao Leicester City.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm