Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo phá vỡ thành tích ghi bàn của Hugo Sanchez

Với một bàn thắng trong trận đấu với Getafe vừa qua, Ronaldo có 235 bàn thắng và vươn lên chiếm vị trí thứ ba trong danh sách các chân sút ghi bàn nhiều nhất lịch sử La Liga.

Ở chuyến làm khách trên sân Eibar trong vòng đấu trước, Ronaldo ghi được một bàn trên chấm penalty. Bàn thắng ấy giúp anh nâng số bàn mùa này ở La Liga lên con số 9, đồng thời cân bằng thành tích ghi 234 bàn ở La Liga của huyền thoại Hugo Sanchez.

Đến trận đấu với Getafe hôm qua, Ronaldo có thêm một bàn thắng để chính thức thay thế vị trí thứ 3 của huyền thoại Sanchez trên bảng vàng thành tích của các chân sút hàng đầu trong lịch sử La Liga.

Lần đầu tiên sau 8 tháng, Ronaldo mới cùng ghi bàn với Bale và Benzema. Ảnh: Getty.

Xếp trên Ronaldo là huyền thoại Temo Zarra (251 bàn) và đại kình địch Leo Messi (290 bàn).

Dù chịu nhiều chỉ trích nhưng Ronaldo vẫn giữ được hiệu suất ghi bàn khá đáng nể. Tính ở đấu trường La Liga, Ronaldo đã có 9 bàn sau 14 trận, đạt hiệu suất 0,64 bàn mỗi trận. Tại Champions League, sau 5 trận đấu ở vòng bảng, Ronaldo có 7 bàn thắng, đạt hiệu suất 1,4 bàn mỗi trận.

Tuy vậy ở trận đấu vừa qua, Ronaldo để lại ấn tượng không đẹp. Siêu sao này kêu gào đòi quả penalty vì cho rằng bị kéo áo, trong khi các đồng đội ăn mừng bàn thắng của Kazim Benzema.

Rõ ràng dù đang có những tín hiệu hàn gắn mối quan hệ với Gareth Bale nhưng Ronaldo vẫn cần trình diễn thái độ tích cực hơn sau mỗi pha ghi bàn của đồng đội. Anh không nên để ích kỷ cá nhân phá vỡ cuộc vui của toàn đội.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm