Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea lỗ lớn ở mùa vô địch Premier League

Đội chủ sân Stamford Bridge thông báo đội bóng lỗ 23,1 triệu bảng trong năm tài chính ở mùa giải 2014/2015.

Theo báo cáo tài chính hàng năm tính đến ngày 30/6/2015, Chelsea cho biết doanh thu mùa 2014/2015 của đội bóng là 314,3 triệu bảng, giảm nhẹ so với mùa trước đó (319,8 triệu bảng). Đây là mức doanh thu lớn, đứng thứ hai dưới triều đại Roman Abramovich.

Tuy vậy, lãnh đạo Chelsea có lý do không hài lòng, bởi đội bóng vẫn chịu khoản lỗ 23,1 triệu bảng bất chấp đoạt cú đúp danh hiệu Premier League và League Cup. Trong khi ở mùa trước đó, Chelsea đạt mức lãi kỷ lục 18,4 triệu bảng dù chịu cảnh trắng tay.

Chelsea lỗ 23,1 triệu bảng mùa trước dù đoạt cú đúp vô địch. Ảnh: Sky Sports.

Ông chủ Roman Abramovich hy vọng doanh thu tại giải năm nay (2015/2016) sẽ khởi sắc. Ngoài bản hợp đồng trị giá 40 triệu bảng mỗi mùa với nhà tài trợ mới Yokohama, Chelsea còn nhận được nhiều khoản thu khác đến từ Premier League và Champions League.

“Sau mùa giải đăng quang ngôi vô địch, chúng tôi kỳ vọng năm nay sẽ đoạt doanh thu kỷ lục. Điều này sẽ được hỗ trợ bởi các hợp đồng thương mại mới, bao gồm cả việc bắt tay với nhà tài trợ Yokohama, các khoản thu đến từ Champions League và bản quyền truyền hình”, Chelsea thông báo.

Chủ tịch Bruce Buck của Chelsea khẳng định nhà đương kim vô địch Premier League sẽ vẫn tuân thủ luật cân bằng tài chính (FFP), như từng làm ở mùa giải trước. Vị quan chức của “The Blues” cũng bày tỏ sự lạc quan về tình hình tài chính cho dù đội bóng vừa trải qua mùa giải thua lỗ.

“Đạt doanh thu cao thứ hai trong lịch sử cho dù đội bóng sớm dừng bước ở vòng knock-out tại Champions League cho thấy Chelsea rất mạnh mẽ. Chúng tôi đã làm rất tốt các hoạt động thương mại. Lượng fan Chelsea trên toàn thế giới cũng ngày một tăng lên. Chúng tôi luôn nhận được sự ủng hộ to lớn dù thi đấu trên sân nhà hay sân khách”, Chủ tịch Bruce Buck phát biểu.

‘Abramovich biết rõ Mourinho là người phù hợp với Chelsea’

Giám đốc thể thao của Chelsea, Michael Emenalo khẳng định Chủ tịch Roman Abramovich nắm rõ sự tình đang xảy ra ở Stamford Bridge.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm